Tài khoản

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn mà con vẫn bị táo bón thì mẹ phải thay đổi ngay mấy thói quen này cho mình đi nhé

Mẹ Soo 5 năm trước 27 bình luận


Nếu cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ thì rất ít khi con bị táo bón các mẹ ạ. Thế nhưng vẫn có nhiều bé tự nhiên đi ngoài ít đi hẳn, như con mình đợt đấy là 4 ngày không thấy poo poo lần nào, và có mẹ khác bảo rằng đến cả tuần con không đi. Nếu có đi thì phân cũng rất rắn, ra ít, mẹ cứ động vào bỉm là khóc ré lên khó chịu. Không phải tự dưng mà bé bị táo bón đâu mẹ ạ, mẹ xem ngay lại thói quen ăn uống của mình xem nào.

Có phải mẹ ăn ít rau quả, lười uống nước không thế? Hoặc mẹ không thích ăn rau nên bù vào bằng hoa quả phải không? Hoa quả tuy cũng có vitamin với chất xơ nhưng không nhiều bằng rau xanh đâu mẹ ạ. Mẹ nào mà thích ăn cay, lén ăn cay nữa thì càng tăng cao khả năng cả con và mẹ bị táo bón nhé.

Còn một nguyên nhân nữa, đó là con không bị táo bón, chỉ là ít đi vệ sinh hẳn đi do bú ít, lượng phân không đủ để bé đi trong 1 lần. Khi đó không những con không poo poo được mà còn chậm tăng cân nữa.

Vậy nên nếu con có hiện tượng bị táo bón thì việc đầu tiên cần làm là mẹ thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình đi ạ. Uống thêm nhiều nước, ăn nhiều rau xanh như khoai lang, đậu đỗ, súp lơ, bắp cải để tăng chất xơ và vitamin. Mẹ có thể ăn thêm 1-2 hộp sữa chua 1 ngày, tăng cường hệ tiêu hóa của mẹ. Và tuyệt đối không được ăn cay nóng, bỏ nhiều ớt hay hạt tiêu vào món ăn của mẹ nhé. Mẹ thích ăn cay thì hãy gác sở thích riêng lại để đảm bảo sức khỏe cho con.

Thêm nữa là mẹ cho con bú nhiều hơn, nếu bé bú mỗi lần ít thì tăng lần bú, đảm bảo con no bụng. Mẹ xoa quanh bụng con tầm 20 cái theo chiều thuận kim đồng hồ trước khi bú để bụng con hoạt động tốt hơn. Đừng thụt phân nhiều sẽ ảnh hưởng đến con mẹ ạ.

Chúc các con sớm hết bị táo bón, ăn khỏe, ngủ tốt nha!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm