Tài khoản

Cho con dùng điện thoại "thông minh" nhiều chỉ khiến con "dốt" đi thôi!

Linh Linh 5 năm trước 4 bình luận

Có lẽ bố mẹ nào cũng quá hiểu về việc cho con sử dụng điện thoại là không tốt cho con. Nhưng hình như chưa có giải pháp hữu hiệu nào để có thể giải quyết được việc đó. 

Ngoài giờ học, các bé về nhà, không có bạn bè, không được chạy sang hàng xóm chơi, cũng không dám ra ngoài đường vì quá nguy hiểm với dòng xe cộ đông đúc và những tệ nạn ẩn nấp đâu đây.

Ngày trước, bố mẹ đều có tuổi thơ tươi đẹp, với những ngày lăn lê bò lết trên những bãi đất để đánh đáo, đánh chuyền. Được cùng bạn đá bóng ở những bãi cỏ rộng, khi nào mẹ kêu về ăn cơm mới chịu về. 

Mấy đứa nhỏ bây giờ, trong cái phòng máy lạnh sạch sẽ, với những món đồ chơi mà bố mẹ mua cho, thì chúng chẳng được chạm vào thế giới ngoài kia, với thực tế cuộc sống tươi đẹp như thế nào cả.

Vài bữa chán, vì không còn gì chơi, chúng sẽ bị cuốn hút vào thế giới màu sắc đa dạng trong những bộ phim hoạt hình trên tivi, khi chương trình tivi không còn những kênh yêu thích thì chúng chuyển sang năn nỉ mẹ cho sử dụng điện thoại, máy tính bảng.

Và thế giới ảo lôi cuốn chúng, nếu bố mẹ không kiểm soát, chúng sẽ không biết nên dừng lại lúc nào. Thậm chí, khi đi chơi chung với gia đình, các bé cũng cắm cúi một góc với chiếc điện thoại, không để ý đến ai, không biết chào hỏi ai nữa cả.

Hệ quả nặng nề hơn cho thế hệ mầm non tương lai còn là những đôi mắt cận, loạn, không còn long lanh, trong sáng.

Thậm chí, những bức xạ từ sóng điện thoại, sóng wifi đầy nguy hiểm, tác động trực tiếp đến bộ óc non nớt của các bé, khiến các khối u có nguy cơ phát triển, dẫn đến ung thư.

Cho trẻ coi càng sớm, thì trẻ càng dễ bị giảm chú ý, mất tập trung. Khiến các con không thể tập trung học hành. Nặng nề hơn, trẻ rất dễ bị tự kỉ, một căn bệnh phổ biến thời công nghệ.

Ngồi lâu, các bé sẽ nằm, thậm chí coi máy với những tư thế không đúng, gây ảnh hưởng đến cột sống, rất dễ gây dị tật sau này cho con.

Vì những tác hại không lường như thế, hi vọng các bố mẹ cần chú ý việc cho con sử dụng điện thoại. Theo như những gì mình tìm hiểu, thì bé khoảng 13 tuổi mới được sử dụng điện thoại, những bé nhỏ hơn, các mẹ có thể cho con coi tivi để đảm bảo an toàn cho con, và chỉ được coi khoảng 2 giờ một ngày để con có thời gian vui chơi học tập.

Để đảm bảo sức khỏe cho con, tránh những tác động xấu đến bé, các mẹ nhớ cân nhắc việc cho con sử dụng các thiết bị công nghệ nhé!

Theo Bibabo.vn