Tài khoản

Cho con tập bơi từ nhỏ, nên hay không?

Hoài An 5 năm trước

Nhiều mẹ cứ lo lắng về chuyện tập bơi cho con từ nhỏ. Thế nhưng trái với nỗi lo đó, vì cho học bơi từ tháng thứ 6 nên giờ đây những ngày hè oi bức con mình đã tự tin đắm chìm trong làn nước mát của hồ bơi.

Thực ra, mình cho con học bơi sớm như vậy do mình đã tìm hiểu rất nhiều. Việc cho con dưới 2 tuổi đi bơi là nhờ khả năng bơi bẩm sinh. Con đã từng sống trong môi trường ở bụng mẹ suốt hơn 9 tháng nên bơi lội dường như đã trở thành bản năng. Chắc hẳn, con rất thích bơi bởi mỗi lần mình cho con đi tắm thấy mặt khoái lắm, toe toét cười suốt. Vì thế, khi đã chắc chắn con đã cứng cáp thì mình rất tự tin và háo hức để côn được làm quen với việc bơi lội.

Đối với con dưới 18 tháng tuổi, trí óc và thể chất của con chưa phát triển. Bù lại nếu con sở hữu hai phản xạ bơi lội bẩm sinh được di truyền từ động vật có vú. Đó là phản xạ tự đóng nắp khí quản khi đầu chìm vào nước và khua chân quạt tay bơi lội trong môi trường nước. Chính vì vậy, mình có thể thấy con bơi lội vui vẻ, miệng mở, mắt mở không hề sợ nước. Và con cũng bơi lội mềm mại, bản năng, chứ không hùng hục cơ bắp như mình. Đây là lứa tuổi học bơi dễ nhất và con không sợ nước như người lớn nghĩ. Mình thấy nhiều mẹ cứ nghĩ con sợ nước như mình và bỏ qua mất “quãng thời gian vàng” này. Mình đã không để con bỏ lỡ thời gian quý báu.

Mặc dù cho con học bơi sớm nhưng mình vẫn chú ý việc không để con ngâm mình dưới nước quá lâu vì con sẽ bị lạnh, ảnh hưởng không tốt tới phổi. Đặc biệt, nếu con ở độ 3-8 tháng tuổi thì mỗi lần tập bơi chỉ nên từ 7-10 phút. Sau đó tăng dần cho đến khi con trên một tuổi có thể kéo dài 15-25 phút. Nhiệt độ nước thích hợp mình cho con xuống bơi là 36-38 độ tương đương với nhiệt độ cơ thể con. Sau khi bơi nên chú ý đến việc vệ sinh tai, mắt cho con bằng cách nhỏ mắt và đưa con đi khám tai, mắt định kỳ hàng tháng.

Các mẹ có đồng tình với mình về việc cho con tập bơi sớm không? Nếu có quan điểm gì thì các mẹ comment bàn luận với mình nhé!

Theo Bibabo.vn