Tài khoản

Cho trẻ bú sữa công thức sẽ tăng cân nhanh hơn sữa mẹ?

Mẹ Bỏng 4 năm trước 83 bình luận

Thật ra, mình cảm thấy việc cho con ăn sữa mẹ là quá đủ rồi, đặc biệt trong 06 tháng đầu khi con mới sinh ra. Một số mẹ cho con ti sữa nhưng thấy cân nặng con không tăng nhiều sẽ hơi sốt ruột và lựa chọn bổ sung thêm sữa công thức cho trẻ. Vậy là cho trẻ bú sữa công thức sẽ tăng cân nhanh hơn sữa mẹ? Và chúng ta muốn con tăng cân không còn lựa chọn nào khác là cho con uống sữa công thức? Ý kiến cá nhân mình cho rằng không cần thiết phải làm như vậy.

Bé bú sữa mẹ không được phổng phao như các bạn dùng sữa công thức có thể do lượng chất dinh dưỡng trong sữa mẹ là chưa đủ đáp ứng nhu cầu tăng cân của con. Trong trường hợp này, mình sẽ tìm cách tăng chất lượng sữa, bổ sung thêm nhiều loại chất dinh dưỡng, có thể ăn nhiều chất đạm hơn một chút để tăng lượng đạm trong sữa, như vậy có thể giúp con tăng cân. Vì sở dĩ một số bạn nhỏ uống sữa công thức và rất phổng phao là do lượng đạm trong sữa công thức tương đối cao, giúp con tăng cân hiệu quả.

Nhưng bổ sung sữa công thức có thể gặp một số rủi ro trong việc con tăng cân quá nhiều, dẫn đến nguy cơ béo phì ngay từ nhỏ. Trong khi cho con ti sữa mẹ sẽ không gặp phải rủi ro này, con ti sữa mẹ sẽ không bị béo phì.

Bằng mọi cách, trong 06 tháng đầu mình sẽ cổ vũ các mẹ cho con ti mẹ hoàn toàn. Kháng thể, những chất dinh dưỡng không thể tìm thấy trong sữa công thức chỉ có thể tìm thấy trong sữa mẹ. Những kháng thể của mẹ được chuyển sang cho con thông qua sữa mẹ sẽ giúp con hạn chế được rất nhiều bệnh tật trong những năm tháng đầu đời và cả sau này nữa. Vậy thì tại sao không chọn sữa mẹ thay vì sữa công thức các mẹ nhỉ, vì tăng cân không phải là yếu tố duy nhất chúng ta cần quan tâm, nhất là trong 06 tháng đầu đời của trẻ. Đừng để cân nặng trở thành áp lực quá lớn cho chúng ta các mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm