Tài khoản

Chồng hay mua cho em món này, vừa đẹp da lại vừa bổ các mẹ ạ

Minh Lâm 5 năm trước 31 bình luận

Em đang mang bầu bé thứ hai nhưng đến tận bây giờ em vẫn chưa quên được cảm giác lần đầu tiên mang bầu bé Bom, nhất là khi nhìn thấy que thử thai xuất hiện 2 vạch các mẹ ạ. Khi nhìn thấy hai vạch đỏ chót ấy, em không vội mừng ngay, dù niềm vui sướng đã âm ỉ trong lòng. Nhưng hai đợt thử tiếp theo đã giúp em hoàn toàn tin tưởng rằng, mình đã có con rồi. Thậm chí em đã khóc đến 2 lần khi biết mình đã được làm mẹ. Chắc mẹ nào trải qua lần đầu này đều có cảm xúc giống em nhỉ. 

Sau 8 tuần lâng lâng như sống trên mây với cảm giác được lên chức mẹ, em bắt đầu thật sự hiểu ốm nghén là gì. Trước em có chứng kiến chị chồng mang thai và nôn nghén rất khủng khiếp nhưng mà phải thật sự đối mặt với nó, em mới hiểu ốm nghén kinh khủng với bà bầu như thế nào. Mỗi ngày em vào toilet ói không biết bao nhiêu lần. Mùi tanh của cá. Ói. Mùi xăng xe máy. Ói. Mùi xà phòng. Ói. À thêm nữa em còn bị đau lưng trầm trọng các mẹ ạ. Cảm giác như lúc nào cũng bị sút lưng ấy. Lắm lúc niềm hạnh phúc khi có bé của em cũng phải nhường chỗ cho sự đau khổ khi mang bầu. Chồng em còn bày tỏ nỗi lòng thay vợ :” Trời ơi sao vợ tôi khốn khổ thế này?”.

Mẹ chồng em nói, qua tuần mang thai thứ 15 thì em sẽ khỏe ngay thôi. Các tài liệu em đọc cũng nói thế nên em tự tin lắm. Cứ nghĩ đến cảnh không ốm nghén nữa, mà luôn tràn đầy năng lượng với cái bụng phồng lên thấy rõ đầy kiêu hãnh đi khoe với mọi người là em vui lắm rồi các mẹ ạ.

Nhưng mà em cũng không vui được lâu, hết nghén, hết đau lưng thì em vẫn phải chiến đấu với công việc. Em mệt và thèm ngủ kinh khủng, nếu mà em không ngủ trưa á thì chiều em gà gật đến lúc tan làm luôn. Có con rồi, em không được tung tăng bay nhảy với đồng nghiệp sau giờ làm như thời còn son rỗi nữa. 

Có bầu bé thứ nhất, em chăm tìm hiểu thông tin trên mạng lắm các mom ạ, nhất là thông tin về ăn uống, ăn gì bổ cho con các thứ thì em có thể tự tin là đọc rất nhiều luôn đó. Một lần lướt facebook, em có nhìn thấy một bài viết về lợi ích của sữa chua cho bà bầu, không ngờ sữa chua có tác dụng hiệu quả như vậy các mom ạ. Chồng em hay mua sữa chua nha đam về cho em ăn lắm mà bây giờ em mới biết sữa chua có lợi như vậy. Em đã áp dụng ngay trong giai đoạn mang bầu bé Bom và thấy rất hiệu quả. Từ đấy em hoàn toàn tin tưởng vào món ăn này luôn và còn đi chia sẻ cho rất nhiều đồng nghiệp nữa. Hôm nay em xin chia sẻ đến các mom công dụng của sữa chua để các mom áp dụng nhé.

Ăn sữa chua giúp bà bầu tránh các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, loãng xương … khi mang thai và giúp bé sinh ra sẽ tránh bị bệnh về xương các mẹ ạ

Sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Các mẹ khi mang thai thì quan trọng nhất là tránh ốm bệnh phải không nè? Các mẹ hãy ăn sữa chua để giảm nguy cơ bị cúm, dị ứng hay viêm mũi đi nhé, toàn bệnh các mẹ bầu dễ mắc phải thôi nhỉ.

Em hay đọc các tạp chí làm đẹp và thấy họ rất đề cao làm tác dụng giữ dáng, đẹp da của sữa chua. Sau sinh, các mẹ nên ăn sữa chua vì nó thiêu đốt mỡ thừa bằng việc ngăn ngừa sự phát triển của một loại hóc môn dễ gây béo phì. Ngoài ra, các công thức làm đẹp da luôn chứa thành phần là sữa chua, loài thực phẩm này giúp đem lại làn da mịn màng, trắng hồng cho các mẹ bầu.  Sau khi sinh bé Bom, em áp dụng ngay các mẹ ạ, da không đen sạm như hồi mang bầu nữa mà trắng đẹp rõ rệt luôn. Gì chứ nói sữa chua có tác dụng làm đẹp là em tin ngay ấy. 

Mẹ nào đang bầu thì hãy ghim ngay công dụng của sữa chua lại nhé. Sữa chua vừa rẻ, vừa có nhiều tác dụng tốt như vậy cơ mà

Theo Bibabo.vn
Xem thêm