Tài khoản

Chuyện đi sinh và bài tập giúp chuyển dạ

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 68 bình luận


Nhiều mom tâm sự với em rằng "Mẹ Bắp ơi đi sinh như thế nào,  em sợ đau lắm,  rồi nghe nhiều người kể chuyện đi sinh dẫn đến ám ảnh,  tâm lý sợ.. "Em cũng giống như các Mom,  cũng sợ lắm chứ vì một phần cơ thể nhỏ con,  một phần sợ không có sức rặn được ý.  Nhưng cuối cùng cũng đã qua hết rồi các mom ạ! Chuyện đi sinh của em thì ngắn gọn vài dòng mà nhớ lại cảm giác như vừa mới ngày hôm qua thôi ạ!!! 


À có thêm mấy tư thế khi em gần chuyển dạ và chuyển dạ em áp dụng. Hy vọng là hữu ích cho các Mom nhé!



Đầu tiên là tựa lưng vào tường ạ.  Khi đau lắm rồi em lại ngồi như vậy,  để giảm bớt cơn đau và tránh la hét mất sức ạ!


Sau đó em lại chuyển sang quỳ bò.  Đây là tư thế em hay tập khi gần cuối thai kỳ ạ mọi người.  Vừa tập vừa tưởng tượng ra mình đi đẻ. Em nhát em không dám xem video clip trên mạng đâu.  Các Mom gần về cuối thai kì tập xem sao nhé! 




Đây là tư thế khi em bắt đầu chuyển dạ em dựa vô người ck em.  Đau lắm mà cứ đứng như vậy,  một lúc lại đi lại rồi lại đứng tiếp ạ! 


Đây là câu chuyện đi sinh của em:


"Hôm 20.11.17 đến dự sinh của em, 2 vk ck vô siêu âm các kiểu bình thường, ctc mở 1cm bs cho giấy chuyển tuyến rồi nhập viện, từ chiều cho đến 6h tối vẫn 1 cm . Em ăn dứa , đi đi lại lại nhiều cho ctc mau mở, khoảnh khắc ấy dài như thế kỷ,  cứ mỗi một h đồng hồ mở 1cm, em đau lắm đến phân thứ 5 em uống trái trứng gà sống pha sữa ông thọ rồi lại tiếp tục đi lại dạng chân ra mặc dù đau thấu trời ơi ra...Mỗi lần khám trong máu ra nhiều hơn mà nước ối em chưa vỡ, bụng căng ra bé thì đạp thì gò, ăn nôn lên hết. Đến mức bs ns đau quá mà sk yếu là mổ cho an toàn nghe mà e ráng kiên trì đến 12h30' đi vô bs ns tầm 1h e bé sinh, lúc ý đau lắm rồi, 2 bs một nam một nữ , e nằm trên bàn đến 1hkém bs bắt đầu tiêm thuốc bấm ối vỡ ra rồi đặt ống thông tiểu, bs hô rặn là em rặn, sắp đứt hơi r nhưng bs ns ráng đi con đầu bé ra rồi, lấy hết sức mình rặn cuối cùng em cu cũng ra đời. Được nghe cu khóc, da tiếp da vs cu rồi thấy mình thật phi thường... Bs kêu giỏi ấy chứ, 1h5' e cu nhà e được bác sĩ ẵm ra vs ck vs mẹ và chị dâu e. Bs kiu sinh nhanh hơn tưởng tượng đó, rồi á hả em ở lại khâu 2mũi r ck bế ra giường. Lúc sinh xong nghĩ như là mơ, ns vs bs k ai nghĩ e sinh thường âu...Bs ns em kiên trì lắm nên mới được như thế này. Các mom tsu chuyện sinh của mình đi...Sinh con ra em thấy thương mẹ thêm rất nhiều !!!"


P. S Các Mom vượt cạn thành công nhé! Tâm lý thoải mái vô.  Mọi người làm được mình cũng làm được nha!!! Fighting!!! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm

Từ khóa: