Tài khoản

Chuyên gia da liễu chỉ cách chăm sóc da mùa hanh khô cho chị em làn da đủ ẩm, sáng mịn

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 19 bình luận

Thời tiết nắng thu hanh khô khiến làn da trở nên thô ráp, nứt nẻ. Thậm chí, có những người bị kích ứng, mẩn đỏ, bong da đến rát mặt...

Xem nhanh

  • Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng
  • Chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da
  • Tẩy da chết 2 lần/tuần để da sáng hơn
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
  • Nhớ bôi kem chống nắng cẩn thận khi ra ngoài

Xem thêm

Để chăm sóc làn da thời tiết khô hành bằng cách chỉ thoa kem dưỡng ẩm thôi thì chưa đủ, các chị em còn cần làm những điều dưới đây để chăm sóc da khô, tăng cường độ ẩm và có một làn da mịn màng hơn.

Cách chăm sóc da mùa đông cho mẹ bầu, mẹ sau sinh

1Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Nhiều chị em thường rửa mặt bằng nước nóng để tạo cảm giác dễ chịu hơn giữa thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, nước nóng thường làm da khô hơn, càng dễ nứt nẻ hơn. Vì thế, các chị em nên rửa mặt bằng nước mát.

Không nên rửa mặt bằng nước nóng

2Chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da

Sữa rửa mặt luôn là bước cần thiết và quan trọng đầu tiên, giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, tàn dư makeup, độc tố da... những thứ có thể khiến da chúng ta nổi mụn ầm ầm.

Tuy nhiên, sang đến mùa đông hanh khô, lọ sữa rửa mặt của chị em nên có thêm vài lợi ích nữa cho làn da như cấp ẩm, dưỡng ẩm. Một vài lọ sữa rửa mặt sẽ khiến cho da trở nên khô hơn và điều này càng tệ hại nếu xảy ra vào mùa lạnh khi không khí hanh hao chỉ chực chờ bòn rút độ ẩm của da.

Lời khuyên dành cho các chị em đó là nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt vừa làm sạch sâu, vừa có thành phần dưỡng ẩm như sữa rửa mặt Hada Labo là tốt nhất. Chị em nào đã dùng Hada Labo thì đều mê mẩn bởi sữa rửa mặt tạo bọt mềm mịn siêu thích, dễ dàng làm sạch sâu trong từng lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên da đồng thời với công thức giữ ẩm tối ưu luôn kịp thời cấp ẩm cho làn da, mang lại cảm giác ẩm mướt, mịn màng cho da chứ không hề gây khô rít, khó chịu cho da.

Nên chọn sữa rửa mặt cấp ẩm cho da

Độ PH hoàn hảo cân bằng ở mức 5.5 dịu nhẹ, sữa rửa mặt Hada Labo chứa chiết xuất từ hạt ý dĩ giúp làm dịu và cân bằng độ PH trên da, giúp giảm mụn và mơ vết thâm hiệu quả mà không gây khô da. Hoạt chất Dipotassium Glycyrrhizate và 6 – aminocaproic giúp nhanh chóng làm dịu da, giảm kích ứng mẩn đỏ trên da. Hyaluronic acid, Squalane, lá Lameleon và Cúc La Mã giúp làm mịn mềm da và thu nhõ lỗ chân lông hiệu quả.

Các chị em chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, không nên rửa mặt quá nhiều. Với những chị em nào da quá khô chỉ cần rửa mặt 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để da thở. Sau khi rửa mặt xong, các chị em nên cấp ẩm ngay cho làn da một lần nữa bằng toner nước hoa hồng không chứa cồn, chiết xuất thiên nhiên.

3Tẩy da chết 2 lần/tuần để da sáng hơn

Những tế bào già cỗi trên bề mặt da chết làm cho làn da trở nên thô sần, tối sạm. Các lỗ chân lông trên da bị bịt kín có thể dẫn đến mụn đầu đen, mụn bọc… Vì thế, chị em cần phải tẩy bỏ những lớp da chết và thay thế bằng những tế bào mới.

Theo nghiên cứu, tỉ lệ hấp thụ các sản phẩm hấp thụ sản phẩm dưỡng da là rất thấp, nó còn thấp hơn khi bị tế bào chết, bụi bẩn ngăn cản. Để tỉ lệ hấp thụ các loại dưỡng da cao hơn thì ngoài việc rửa mặt thôi là chưa đủ, nên các chị em cần tẩy da chết định kỳ cho da. Các chị em da khô thì càng phải thường xuyên tẩy da chết bởi da khô là làn da có nhiều tế bào chết nhiều nhất so với những làn da khác.

Nên tẩy da chết 2 lần/tuần để da sáng hơn 

Chị em nên tẩy da chết ít nhất 2 lần/tuần để loại bỏ đi tế bào chết để làn da mới tái tạo nhanh hơn thay thế những làn da già cỗi và đặc biệt để việc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Hãy chọn loại kem tẩy da chết giúp làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng, không gây rát da. Bạn cũng có thể tự chế hỗn hợp tẩy da chết an toàn, hiệu quả từ tự nhiên như mật ong, đường, cà phê, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên chiết xuất dạng kem, gel,…..

4Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Ngoài việc cấp nước cấp ẩm cho da từ bên ngoài thì các chị em cần lưu ý khi chăm sóc da mùa hanh khô đó là phải bổ sung nước từ bên trong để chăm sóc da. Chị em nên uống đủ 2l nước/ ngày để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp da trở nên mềm mại, hạn chế vấn đề về mụn.

Ngoài ra, uống nước còn giúp đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp làn da căng bóng, hồng hào hơn. Cứ 15 phút chị em nên uống nước 1 lần, không nên uống quá nhiều nước cùng 1 lúc.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Ngoài nước lọc thì có thể bổ sung nước ép từ rau củ, trái cây, trà xanh, thảo dược….để thay thế cho nước lọc. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt, chị em nên uống theo liều lượng, ở những con số thích hợp cho cơ thể thôi nhé.

5Nhớ bôi kem chống nắng cẩn thận khi ra ngoài

Trời khô hanh làm da khô nhanh hơn, hơn nữa nếu tiếp xúc nhiều với khói bụi thì da sẽ càng dễ nứt nẻ, thậm chí mọc mụn... Vì thế, hãy chắc chắn rằng chị em đã bảo vệ và che chắn cho da cẩn thận khi ra ngoài. Đặc biệt, nắng mùa thu đông có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da, bởi vậy đừng quên bôi kem chống nắng nhé.

Không nên ra ngoài trong khung giờ từ 10 -15h chiều vì đây là khung giờ mà tia cực tím hoạt động mạnh nhất. Nếu bắt buộc phải ra ngoài bên nên dùng ô, mũ, áo che chắn và kem chống nắng để bảo vệ da. Lưu ý không nên thoa kem chống nắng và ra ngoài ngay, chị em nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15- 20p để kem thẩm thấu vào da.

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Với những chị em có làn da khô, nên chọn những loại kem chống nắng chiết xuất từ thiên nhiên, có thành phần giữa ẩm và cấp ẩm để giữ cho da luôn mềm mịn.

6Xịt khoáng thường xuyên

Nước trên bề mặt da rất dễ bốc hơi trong khí hậu lạnh, đó là lý do khiến làn da của chúng ta nhanh khô hơn trong mùa này. Các chị em nên kết thân với xịt khoáng để cung cấp nước kịp thời, giúp da hạn chế khô nẻ. Những chị em là dân văn phòng hay ngồi trong điều hòa, máy sưởi da rất nhanh khô, các chị em nên thường xuyên xịt khoáng cấp ẩm cho da khi thấy hiện tượng khô ráp.

Dùng xịt khoáng thường xuyên để cấp ẩm cho da

7Thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ mỗi tối

Tất nhiên, đây là việc không thể thiếu được rồi, nhất là trong tiết trời hanh khô thế này. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, các chị em nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da, như vậy mới hoàn thành một cách toàn diện các bước dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng mình đã tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi thoa kem, nếu không sẽ gây phản tác dụng.

Chị em nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Các chị em có da khô, da thường, da hỗn hợp nên sử dụng loại tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ.

Kem dưỡng ẩm cho da khô, da mất nước và da nhạy cảm Vichy Aqualia Thermal Light chứa 97% là thành phần thiên nhiên từ suối khoáng, cấp nước sâu cho làn da ẩm mượt suốt 48h. Kem có kết cấu dạng gel, khi bôi lên da cho cảm giác mát, dễ chịu trên da, không có cảm giác nhờn dầu, da mềm mịn hơn. Sau 1 tháng sử dụng chị em sẽ thấy da mềm hơn, trông căng mịn hơn, mờ nếp nhăn mảnh. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm Vichy không gây nhân mụn trứng cá, an toàn cho cả da nhạy cảm, da dễ mẩn đỏ, kích ứng.

Nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

Bên cạnh đó, các chị em có làn da nhạy cảm có thể sử dụng kem dưỡng ẩm Bioderma Sensibio Light. Đây là dòng kem dưỡng da giúp làm dịu cảm giác nóng và căng, mang lại cho làn da cảm giác dễ chịu, giảm kích ứng cho làn da. Bioderma Sensibio còn bổ sung glycerin có tác dụng giúp khóa ẩm, không cho chất ẩm thoát khỏi bề mặt da, hỗ trợ ngăn ngừa da bị khô và tróc vảy. Chất kem mịn và có độ thẩm thấu vào da tốt, giúp da trở nên mềm mượt, mịn màng hơn.

Kem dưỡng ẩm Bioderma dành cho các chị em có da nhạy cảm

Với các chị em có làn da dễ kích ứng, mẩn đỏ thì kem dưỡng ẩm A-Derma sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Kem dưỡng được chiết xuất từ yến mạch giúp làm ẩm và mềm mượt da vượt trội, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Dạng kem mịn, dễ chịu khi bôi, không gây dị ứng, không tạo mụn trứng cá. Kem thẩm thấu nhanh, không gây bít lỗ chân lông.

Các mẹ có làn da dễ kích ứng thì dùng kem dưỡng ẩm A-Derma là phù hợp nhất

Với các mẹ bầu vừa muốn dưỡng ẩm da lại vừa ngăn ngừa, giảm vết rạn da thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm Palmer's của Mỹ. Được chiết xuất 100% tinh chất bơ ca cao tự nhiên, giàu collagen, elastin, vitamin E, kem dưỡng ẩm trị rạn Palmer's giúp nuôi hưỡng và hồi phục làn da mẹ bầu, giảm các vết rạn da trên những vùng da dễ bị rạn như đùi, bụng, hông, ngực, cánh tay. Đồng thời, vitamin E giúp dưỡng ẩm da mềm mượt, không bị nứt nẻ, khô ráp trong mùa đông hanh khô. Tác dụng 2 trong 1, quá tiện cho các mẹ bầu phải không nào?

Với các mẹ bầu vừa muốn dưỡng ẩm da lại vừa ngăn ngừa, giảm vết rạn da thì có thể sử dụng kem dưỡng ẩm Palmer's của Mỹ

Mẹ bầu nào mà hay bị khô da và ngứa da trong thời kỳ mang thai thì nên bôi dầu dưỡng ẩm Cocoa Butter Formular Itchy Skin Palmer’s . Thiết kế dạng chai xịt rất tiện lợi, dầu dưỡng da Cocoa có mùi hương nhẹ nhàng giúp làm dịu và mềm làn da khô và ngứa một cách tự nhiên trong khi vẫn cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho da. Vitamin E giúp tăng cường chức năng bảo vệ của da, làm mờ vết nhăn, vết sẹo, đồng thời giúp da không bị mất nước. Bơ hạt mỡ chứa hàm lượng vitamin tự nhiên cao, hấp thụ nhanh vào da giúp làm mềm những vùng da khô, chống viêm ngứa da, chống khô sạm, làm mờ vết nhăn trên da rất tốt.

Dầu dưỡng ẩm Cocoa Palmer’s phù hợp với các mẹ hay bị khô da và ngứa da trong thai kỳ

Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, chị em cũng cần chú ý chăm sóc da toàn thân. Sau khi tắm nước ấm xong, chị em hãy thoa kem dưỡng ẩm toàn thân khi da còn ẩm là tốt nhất. Kem dưỡng ẩm toàn thân Cetaphil là lựa chọn rất thích hợp cho mẹ bầu, mẹ sau sinh dưỡng ẩm toàn thân, đặc biệt là các mẹ có làn da khô và nhạy cảm.

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc da mùa hanh khô tại nhà, các chị em làm theo những lưu ý này chỉ 1 tuần sau là tình trạng da khô của các chị em sẽ cải thiện rõ rệt. Chúc các chị em sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh, căng mịn.

=> Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dưỡng ẩm cho da thì chị em có thể comment bình luận số điện thoại ở phía dưới để Bibabo tư vấn và giải đáp cho mẹ nhanh nhất nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm