Tài khoản

Chuyên gia sữa mẹ mách cách làm giảm lượng sữa khi sữa về quá nhiều

Thuy Hang 4 năm trước

Mất sữa, ít sữa là một nỗi khổ nhưng sữa quá nhiều cũng khổ chẳng kém các mẹ ạ. Nó căng, nó tức xong nguy cơ bị tắc tia sữa lớn khiến chị em đau đớn vật vã. Có khi nghiêm trọng hơn bị áp xe vú thì thôi đúng là khóc ra tiếng mán luôn :(( Nay lượn lờ facebook mình chợt thấy thông tin rất hữu ích cứu cánh được cho cánh chị em nhiều sữa bèn share về ngay cho các mẹ. Các mẹ nhiều sữa tham khảo nhaaa!

Một mẹ có trường hợp là: “Mình nhiều sữa quá nên bé hay bị sặc. Làm sao để giảm lượng sữa mẹ theo nhu cầu của bé?”. Trường hợp này quá giống với một số mẹ trên hội mình luôn, nhiều sữa đến mức thành tia và gây sặc cho con, khiến con rất khó chịu. Nhưng làm thế nào để giảm sữa theo nhu cầu của bé chứ không phải giảm sữa đến mức gây mất sữa luôn? 

Bác sĩ có trả lời về cách giảm sữa như thế này: 

“CÁCH GIẢM SỮA

Sáng thức dậy, trước khi cho bú khoảng 1 giờ, em hút cạn 2 bên cho chi. Khi đến cữ bú của bé, cứ cho bú bú 1 bên. Nếu không hết, tiếp tục cho bú bên đó vào cữ sau chứ không đổi bên. Cho bú bên đó cho tới khi nào bé bú hết thì mới đổi bên. Bên còn lại, nếu căng mới hút cho dễ chịu, tránh tắc tia, k hút cạn, nếu không căng thì không hút. Có khi 5-6 tiếng bú liên tục mới hết 1 bên. 

Em sẽ hút cữ đầu tiên vào bữa sáng đến khi nào sáng dậy em k thấy quá căng nữa thì khỏi hút, lúc đó sữa em đang giảm dần đó.”

Các mẹ cùng áp dụng cách của bác sĩ hướng dẫn xem sao nha. Giảm sữa chứ không phải mất sữa, cố lên nào các mẹ!


Theo Bibabo.vn