Tài khoản

Chuyện mụn mọc ầm ầm khi mang thai và sau sinh

Mẹ Bon 5 năm trước

Chào các mẹ. Lại là vấn đề da dẻ khi mang thai và sau sinh đây ạ. Nay đi vào vấn đề cụ thể là mụn. Trời ơi mang thai không chỉ sạm da xấu xí, rạn hết chỗ nọ đến chỗ kia mà còn mụn, mụn mọc tùm lum tá lả, mụn mọc không có kiểm soát, không có nền nếp gì hết đến là mệt mỏi @@ Mặc dù chúng ta vẫn ăn sạch ở sạch như thế nhưng sao mụn lại tấn công kinh khủng vậy. 

Vâng, nguyên nhân thì ai cũng biết là do nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi. Một số mẹ bình thường đến ngày đèn đỏ nội tiết thay đổi là mọc mụn thì nói gì đến khi mang thai và sinh xong, nội tiết thay đổi nhiều hơn rất kinh khủng. Thế nên là mặt này, rồi lưng này, xuống cả tay nữa, lỗ chỗ toàn mụn là mụn. Đau khổ lắm. Nhưng đã là vấn đề nội tiết tố rồi thì làm sao mà chữa được hả các mẹ. Chữa bệnh thì phải chữa trị tận gốc, chứ chỉ dùng mấy thuốc bôi ngoài ra bán tràn lan không rõ nguồn gốc thì không chỉ không chữa được phần ngọn là mụn tràn lan mà còn ngày càng tàn phá và hủy hoại làn da của các mẹ thêm thôi. 

Nhiều mẹ đăng bài hỏi em bị mụn như thế này phải làm sao là một loạt các comment vào tư vấn bôi hết cái nọ đến cái kia. Nhưng như mình đã nói rồi đấy, không nên dùng mà làm gì, có khi nhẹ dạ cả tin rồi hối hận không kịp. 

Bây giờ các mẹ chịu khó xấu xấu một chút, nhiều mụn một chút thì cũng được, chấp nhận đánh đổi để thai nhi được khỏe mạnh, bản thân mình cũng được khỏe mạnh. Chỉ cần ăn uống điều độ, đầy đủ, ăn nhiều đồ mát, uống nhiều nước cộng với việc vệ sinh da dẻ sạch sẽ bằng sữa rửa mặt an toàn cho mẹ bầu, ra ngoài thì băng bịt cẩn thận để không cho bụi bẩn hay tác nhân xấu làm viêm da, hủy hoại làn da nhiều hơn là được. Việc còn lại, cứ để 6 tháng sau sinh khi nội tiết đã ổn định rồi dần dần sẽ đỡ mụn, da dẻ sẽ đẹp hơn, thậm chí còn chẳng thâm chẳng đen da nữa ấy chứ. 

Một chút chia sẻ thật lòng, hi vọng các mẹ không ném đá.

Theo Bibabo.vn