Tài khoản

Chuyện sữa mẹ trị được bệnh ung thư và ngẫm lại những điều kỳ diệu mà mẹ sữa đã cho con thông qua dòng sữa mẹ ngọt ngào

Mẹ Cải 5 năm trước 13 bình luận


Không biết các mẹ sữa trong hội mình đã biết được thông tin rằng sữa mẹ trị được cả ung thư chưa nhỉ? Lúc vô tình đọc được bài báo viết về việc này, mình cũng choáng váng và bất ngờ không kém. Hành trình công bố kết quả và được thừa nhận của nhà nghiên cứu này cũng gian nan như hành trình củng cố niềm tin vào sữa mẹ cho tất cả các mẹ bầu và mẹ cho con bú vậy.

Sữa mẹ có thể chữa được bệnh ung thư đã là phát hiện từ 20 năm trước, từ một phòng thí nghiệm của một trường đại học tại Thụy Điển, từ một nhà nghiên cứu phụ nữ chuyên về Miễn dịch và bệnh truyền nhiễm. Trong lúc nghiên cứu về sữa mẹ và những thành phần, công dụng tuyệt vời của nó, bà và học trò đã vô tình biết được khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của một loại protein có trong sữa mẹ. Những chi tiết cực kỳ khoa học thì chúng ta không hiểu được, nhưng có những thông tin cực kỳ dễ nhớ, đó là thành phần này loại bỏ các tế bào ung thư của hơn 40 loại ung thư khác nhau, lại không tác động gây hại gì tới các phần mô tế bào khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu đã tìm được cách tổng hợp nhân tạo chất này và mở ra một tương lai mới cho chất chống ung thư không tác dụng phụ.

Nghiên cứu ấy phải mất 20 năm mới được phổ biến cho nhiều người biết đến, còn những công dụng diệu kỳ của sữa mẹ trong việc nuôi lớn và phát triển toàn diện cho con nhỏ thì đã được biết đến và tuyên truyền từ lâu, các mẹ đều từng nghe, từng được nhắc đến nhiều. Vậy nhưng tại sao thế các mẹ? Tại sao vẫn để cho con bú sữa công thức khi con còn quá nhỏ, để sữa công thức thay thế vai trò - mà không bao giờ có thể đạt được 100% - của sữa mẹ. Con nhẹ cân hơn một chút với bạn thì sao? Con ngủ không “ngon” như các bạn thì sao? Con vẫn đủ dưỡng chất để có một cơ thể khỏe mạnh, hệ tiêu hóa hoàn thiện và não bộ phát triển. Các mẹ thường bảo mình không có sữa, mất sữa, sữa ít, sữa lâu về sợ con đói, đầu ti to, đầu ti thụt,... để rồi phải “đành lòng” cho con bú sữa ngoài. Không phải đâu mẹ ạ! Những vấn đề đó đều có thể khắc phục, mà đôi khi đó còn không phải là vấn đề bởi mẹ không hiểu hết về cơ chế sản sinh sữa mẹ, cho con bú đúng cách.

Các mẹ ạ. Khi cần một kiến thức chính xác về sữa mẹ, hãy tra những trang chuyên đề như trang thông tin của viện dinh dưỡng, của các bệnh viện, của UNICEF, WHO… Khi con bị bệnh, bỏ bú… hãy hỏi các mẹ bầu hiểu biết. Khi muốn bổ sung vi chất, chữa bệnh cho con, hãy đưa con đi khám. Và hãy giúp những mẹ bầu, mẹ sữa khác vững tin vào hành trình nuôi con sữa mẹ bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên chân thành từ bản thân mình.

Đừng cướp đoạt những gì con xứng đáng được có để có một tương lai khỏe mạnh, hạnh phúc nhé mẹ!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm