Tài khoản

Có đáng tin về chuyện cốc nguyệt san giúp thụ thai nhanh?

Gia Bảo 5 năm trước

Mấy hôm nay mình có đọc được bài viết việc việc dùng cốc nguyệt san giúp tăng cơ hội thụ thai cao. Nhiều mẹ đã lên tiếng xác thực việc này tuy nhiên liệu có đúng thế thật không thì chưa chắc nhé vì theo mình tìm hiểu về cốc nguyệt san thì đây không phải là sản phẩm giúp “yêu” trong ngày “đèn đỏ”. 

Theo lời đồn đại đó, một vài cặp sẽ cho chồng xuất tinh vào cốc nguyệt san và để vào cơ thể vợ. Nhiều cặp khác thì sau khi "yêu" sẽ sử dụng cốc nguyệt san để ngăn tinh trùng trào ra, giữ ở gần lối vào của tử cung. Nhiều mẹ tin cốc nguyệt san lúc này có thể hỗ trợ hữu ích trong quá trình nỗ lực để thụ thai, tương tự như thụ tinh nhân tạo. Tuy nhiên, nó lại rất ảnh hưởng tới sức khỏe. Về việc dùng cốc nguyệt san để “thoải mái yêu trong ngày đèn đỏ”, việc này được cho là hoàn toàn không nên. Công dụng của cốc nguyệt san chỉ để hứng dịch kinh nguyệt, tuy có thể giữ cho cuộc “yêu” được sạch sẽ (vì mọi thứ không tràn ra ngoài); nhưng các mẹ phải hiểu, trong kỳ “đèn đỏ”, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi như: các mô vùng chậu, âm đạo bị sung huyết, dễ chảy máu. Đặc biệt, máu kinh là môi trường rất tốt cho vi trùng phát triển. Trong những ngày này, âm đạo và cổ tử cung rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm và lây lan những bệnh lây qua đường tình dục. Nếu quá lạm dụng cốc nguyệt san khi không trong kỳ kinh nguyệt có thể gây nên những tổn thương vùng kín, bệnh vùng kín như viêm nhiễm, nấm, phụ khoa… Nhất là đối với các mẹ không thành thạo sử dụng cốc nguyệt san khi đặt vào vùng kín, nguy cơ này sẽ càng cao hơn. Nguy hiểm lắm, các mẹ đừng dại dột mà thử khi chưa có kiểm chứng rõ ràng.

Bên cạnh đó, theo cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo phụ nữ phải thận trọng khi sử dụng các loại băng đặt trong âm đạo, đồng thời yêu cầu các công ty sản xuất hạn chế các hóa chất độc hại có trong các loại băng dùng trong kỳ kinh nguyệt. Cho đến nay, vẫn chưa có một nghiên cứu y khoa nào xác nhận độ an toàn của cốc nguyệt san. Các mẹ cần phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc, chất lượng của các sản phẩm mới, đừng mù quáng chạy theo lời đồn, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mình có dùng cốc nguyệt san nhưng đối với việc để tăng khả năng thụ thai thì mình phản đối kịch liệt khi nó mới chỉ là lời đồn. Về vấn đề này các mẹ thấy thế nào thì comment bên dưới cùng bàn luận với mình nhé!


Theo Bibabo.vn