Tài khoản

Có mẹ nào cho con về quê chơi đợt lễ này không, mình chỉ cho các mẹ cách mang sữa trữ đông về quê cho con này

Mẹ Xoài 5 năm trước 10 bình luận

Đợt nghỉ lễ Quốc Khánh dài 3 ngày nên mình quyết định cho con về quê chơi. Đang bận xếp các loại đồ dùng cần mang đi nhưng mình cũng bớt chút thời gian chia sẻ với các mẹ cách mình chuyển sữa trữ đông để đi đường dài mà không sợ bị rã đông hỏng đây, hi vọng các mẹ kịp làm trước khi cho con về quê nhé.

Mình mang gần hết chỗ sữa đang trữ về để chia cho cả bé con chị họ nữa nên mình chọn mua thùng xốp to, còn nếu mẹ chỉ định cho con về vài ngày thì mua thùng xốp nhỏ đựng vài bịch thôi nhé. Trước khi lên xe mẹ mới nên đóng thùng sữa để thời gian trữ đông “tạm thời” này ngắn nhất (hình ảnh mình đính kèm là lấy mô tả của mẹ khác, mình chưa đóng thùng đâu).

Mẹ xếp các bịch sữa vào thùng gọn gàng, sau đó chèn đầy đá vào xung quanh, chèn hết mấy khe hở giữa các bịch sữa nữa nhé. Rồi mẹ lấy bịch muối hột cắt ra, rắc lên đá viên rồi đậy kín nắp lại, dùng băng keo dán kín. Thùng phải đầy chặt để đảm bảo độ lạnh nha các mẹ.

Nếu còn sữa trữ đông trong tủ lạnh, mẹ để đầy các khay đá viên hoặc bịch đá khô vào các khoảng trống thừa. Nếu chẳng may bị mất điện thì ngăn tủ đá đầy đồ thế này vẫn giữ được lạnh trong thời gian dài hơn là chỉ có vài bịch sữa mẹ ạ.

Nếu mẹ có đủ sữa cho con bú hoặc bé bụ mẹ kết hợp sữa công thức thì thôi, các mẹ có thể không cần chuyển sữa trữ đông về nữa, đỡ lỉnh kỉnh như mình. Chúc các mẹ có kỳ nghỉ lễ vui, cho con đón Tết Độc lập đầu tiên trong đời nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm