Tài khoản

Có nên cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại không?

Huyền Linh 4 năm trước 9 bình luận

Các mẹ thấy vấn đề này thế nào ạ? Em thì em không cho con nghe nhạc bằng điện thoại mà em bật loa bluetooth, kết nối từ điện thoại sang loa ngoài. Em thấy vẫn ổn mà.

"Cho thai nhi nghe nhạc là một trong những phương pháp thai giáo nhiều mẹ bầu áp  dụng nhằm giúp thai nhi khỏe mạnh toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, nhiều mẹ thường không mua tai nghe nhạc thai giáo mà cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại cho tiết kiệm. Vậy thực tế có nên cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại hay không?

Theo các chuyên gia thì bắt đầu từ lúc thai nhi 16 tuần tuổi là bé đã có thể cảm nhận được các âm thanh từ bên ngoài. Chính vì thế, giai đoạn thích hợp để các mẹ bầu bắt đầu cho bé nghe nhạc là từ tuần thứ 16 – 20 trở đi. Tuy nhiên, thính giác của trẻ lúc này vẫn còn rất non nớt và chưa hoàn thiện nên mẹ cần có một thiết bị tai nghe chuyên dụng là tai nghe bà bầu hay còn gọi là tai nghe thai nhi.

Có nên cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại không?

Các nghiên cứu thực tiễn

Các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Yale (Mỹ) đã chứng minh rằng lượng bức xạ có trong điện thoại di động sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi. Thậm chí nó có thể khiến trẻ sau khi chào đời mắc phải hội chứng tăng động. Chính vì thế, tốt nhất phụ nữ mang thai nên hạn chế cho thai nhi nghe nhạc bằng thiết bị này.

Tác hại của việc cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại

Việc cho thai nhi nghe nhạc bằng điễn thoại quá thường xuyên và liên tục sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả sức khỏe của mẹ bầu lẫn sự phát triển của thai nhi. Chẳng hạn như: khiến mẹ bầu bị đãng trí, suy giảm hệ thống miễn dịch, ảnh hưởng đến thính lực và thị lực… Thậm chí, bức xạ từ sóng điện thoại quá cao cũng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi, có thể gây ra dị tật…

Vậy có nên cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại không?

Từ những thông tin trên thì có thể thấy việc cho thai nhi nghe nhạc bằng điện thoại là việc làm không được khuyến khích. Thậm chí, nếu không cho trẻ nghe nhạc thì mẹ bầu cũng không nên sử dụng điện thoại quá thường xuyên để hạn chế sóng điện thoại ảnh hưởng đến thai nhi.

Nên cho thai nhi nghe nhạc như thế nào là hợp lý?

Sử dụng tai nghe chuyên dụng cho thai nhi là cách tốt nhất để thai giáo tốt nhất. Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm công nghệ nào cũng có những nguy cơ không ngờ tới. Chính vì thế, mẹ bầu cần sử dụng tai nghe một cách hợp lý để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Thời gian phù hợp

Bất kỳ hoạt động nào cũng cần phải thực hiện vừa phải với thời gian phù hợp. Vì thế, mẹ chỉ nên dành khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để cho trẻ nghe nhạc là được.

Chọn loại nhạc dễ nghe

Việc cho trẻ nghe loại nhạc nào cũng rất quan trọng trong việc phát huy hiệu quả. Theo các chuyên gia thì nhạc cổ điển vẫn là sự ưu tiên số 1 dành cho bé con. Tuy nhiên, nếu thực sự mẹ không thích loại nhạc này thì vẫn có thể chọn những loại nhạc khác có giai điệu nhẹ nhàng như nhạc không lời, nhạc pop nhẹ… Không nên chọn nhạc có tiết tấu nhanh, mạnh, lớn tiếng cũng như những loại nhạc buồn, não nề… tránh những loại nhạc buồn, não nề hoặc giai điệu quá mạnh, thay đổi tông nhịp liên tục là được.

Không nên để âm lượng quá to

Mẹ chỉ nên để âm lượng vừa phải, đừng để âm lượng quá to, nó sẽ làm ảnh hưởng đến thần kinh của thai nhi.

Hát cho con nghe

Việc hát cho thai nhi nghe vừa giúp con quen với giọng của mẹ, kết nối tình cảm mẹ con và vừa có lợi cho hệ thần kinh của trẻ. Mẹ có thể kết hợp đồng thời vừa hát vừa chơi nhạc cụ như piano hoặc violin, chắc chắn những bản nhạc này sẽ được trẻ yêu thích ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ đấy.

Conlatatca.vn"

Theo Bibabo.vn
Xem thêm