Tài khoản

Có nên nhuộm tóc khi mang thai?

Mẹ Bibi 4 năm trước 7 bình luận

Nhuộm tóc khi mang thai vẫn được, nhưng cần áp dụng các biện pháp phòng ngừa ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. 

Phụ nữ chúng mình luôn muốn làm đẹp, muốn mình luôn xinh đẹp và rạng rỡ, ngay cả khi đang mang thai. 

Nhưng những lo lắng về việc sử dụng các hóa chất nhuộm tóc ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi chính thật sự khiến chúng mình phải e ngại việc làm tóc, nhuộm tóc. Rốt cuộc thì có nên nhuộm tóc khi mang thai hay không đây? 

Hiện nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu cho thấy nhuộm tóc khi mang thai là an toàn, nhưng cũng chưa có nghiên cứu chắc chắn cho thấy việc nhuộm tóc ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé. 

Nhuộm tóc khi mang thai không đúng cách vẫn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi (Ảnh: Internet)

Hiệp hội các chuyên gia thông tin sinh lý học - cơ sở chuyên thu thập các thông tin về các rủi ro sinh sản tiềm ẩn cho biết: 

  • Các nghiên cứu thực hiện trên động vật mang thai khi tiếp xúc với thuốc nhuộm không gây ra các tác hại nào đáng báo động.

  • Không có báo cáo nào cho thấy thuốc nhuộm gây nên các thay đổi trong thai kỳ.

  • Rất ít hóa chất trong thuốc nhuộm tóc có thể hấp thụ vào bên trong cơ thể. 

Các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục kiểm nghiệm về mức độ ảnh hưởng của thuốc nhuộm tóc tới sự phát triển của thai nhi.

Mặc dù vậy, thuốc nhuộm tóc vẫn là một loại hóa chất và không thể loại trừ những ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe con người. 

Nếu muốn nhuộm tóc khi đang mang thai, bạn hãy thực hiện theo những biện pháp phòng ngừa dưới đây:

  • Lựa chọn thuốc nhuộm tóc được khuyến cáo là an toàn cho phụ nữ có thai. 

  • Không nhuộm tóc trong ba tháng đầu thai kỳ, chỉ nên thực hiện khi thai nhi bước sang tuần thứ 14, khi các cơ quan trên cơ thể thai nhi đã dần hoàn thiện. 

  • Thay vì nhuộm toàn bộ đầu, bạn có thể đổi kiểu nhuộm tóc highlight, nhuộm phủ sương sử dụng ít hóa chất hoặc cách nhuộm không tiếp xúc với da đầu. Đây là cách tốt để hạn chế hóa chất tiếp xúc với cơ thể vì những chất này hấp thụ vào trong cơ thể thông qua da đầu, không phải qua nang tóc.

  • Nếu bạn muốn tự nhuộm tóc, bạn hãy đeo găng tay cẩn thận, ngồi trong phòng thoáng khí để giảm thiểu việc cơ thể tiếp xúc với các loại hóa chất trong khi nhuộm tóc. 

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Không để thuốc nhuộm lưu trên tóc lâu hơn mức cần thiết và đảm bảo rằng da đầu được rửa sạch hoàn toàn sau khi nhuộm xong.

Mặc dù ảnh hưởng của thuốc nhuộm tóc khi mang thai chưa rõ ràng, tuy nhiên, mẹ bầu không nên lạm dụng nhuộm tóc, bảo vệ thai nhi tốt nhất trong bụng mẹ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm