Tài khoản

Có nên sử dụng bình giữ nhiệt để bảo quản cháo ăn dặm cho con không

Mẹ Jiyeon 5 năm trước

Chào các mom. Không biết ở đây có mom nào sử dụng bình giữ nhiệt để bảo quản cháo ăn dặm cho con giống như mình không ạ? Giữ nóng cháo để tiếp tục cho con ăn vào lần sau ấy ạ? Tập đầu ngu ngu ngơ ngơ chưa biết gì, lên facebook thấy các mẹ chia sẻ là bảo quản cháo ăn dặm cho con bằng bình giữ nhiệt em cũng học theo. Để cháo từ khoảng 10h đến chiều cho con ăn bữa thứ hai, mặc dù thấy cháo vẫn ấm lắm nhưng khả năng nguội hơn nhiều so với lúc mới nấu rồi. Và mình đã nghĩ không sao, vẫn tốt. 

Sau đó mình có mua cuốn "Sổ tay ăn dặm của mẹ" của bác sĩ Lê Thị Hải - người từng làm Giám đốc Trung tâm Khám Tư vấn dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Trong cuốn này có phần chia sẻ của Bác sĩ Hải về việc có nên bảo quản cháo ăn dặm cho con bằng bình giữ nhiệt hay không? Bác trả lời là "không nên" các mom ạ, thế mới buồn. 

Bác giải thích rằng, dù nhiệt độ của cháo trong bình giữ nhiệt không giảm nhanh như ở ngoài, tuy nhiên nó vẫn không ngừng giảm và giảm đi đáng kể. Mà khi nhiệt độ thức ăn giảm xuống dưới 60 độ C là thức ăn đã bắt đầu bị các vi khuẩn gây hại tấn công, như thế sẽ không còn tốt nữa. Biết đâu con ăn vào sẽ mắc các vấn đề về tiêu hóa thì sao - mình thật sự lo lắng vấn đề này. 

Bác cũng đưa ra lời khuyên, mẹ nếu cháo ăn dặm còn thừa của con nên để cháo nguội, sau đó cho vào trong hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Mình tính cũng có lí, như vậy đến bữa sau thì đem ra hâm nóng lại cho con, cũng tiêu diệt được các vi khuẩn gây hại, an toàn hơn các mẹ nhỉ? Thế là mình đã không còn bảo quản bằng bình giữ nhiệt nữa, trộm vía thời gian dùng bình giữ nhiệt vẫn ngắn nên bé chưa gặp vấn đề gì. 

Chia sẻ thông tin tới các mẹ!

Theo Bibabo.vn