Tài khoản

Có nhất định phải tắm cho bé sơ sinh vào buổi sáng?

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 29 bình luận

Chào các mom. Nay chị em mình tâm sự chút về chuyện tắm bé. Mình có từng inbox cho nhiều mẹ thông thái trên Bibabo để hỏi về cách tắm bé sơ sinh vì mình tập 1 cũng không có kinh nghiệm gì mấy. Người thì bảo là phải tắm vào buổi sáng, người lại bảo là tắm thời điểm nào cũng được tùy theo hoàn cảnh và thời gian mình sắp xếp. Thật sự làm mình cũng bối rối vì thấy bảo tắm buổi sáng mới tốt cho con, những khung giờ khác trong ngày thì không nên. Mình lên trên mấy trang của bệnh viện tìm đọc thì cũng rút ra được mấy ý về chuyện tắm bé, nay chia sẻ cùng các mom, mom nào đang bối rối thì tham khảo với mình nhé. Hi vọng thông tin hữu ích ạ. 

Về thời gian tắm bé, không nhất thiết phải tắm vào buổi sáng. Tắm vào lúc nào trong ngày cũng được, tùy vào việc mình muốn định hình thói quen cho con. Các mom tìm hiểu về những phương pháp nuôi dạy con sẽ thấy, chẳng hạn phương pháp luyện ngủ sẽ cần chú ý đến việc tạo những dấu hiệu để báo cho con biết sắp đến giờ đi ngủ rồi, như vậy sẽ giúp con nhận biết được và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cũng như dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Thì việc tắm bé cũng vậy. Một số mẹ lựa chọn tắm bé như cách để báo cho con biết sắp đến giờ đi ngủ nên sẽ tắm vào buổi tối, một số mẹ khác lại muốn báo cho con biết sắp đến giờ ăn sáng rồi nên lựa chọn tắm cho con vào buổi sáng trước bữa ăn. 

Nói chung là tắm lúc nào cũng được, chỉ cần mình có thể đảm bảo được mấy lưu ý sau nè: 

  • Không nên cho bé tắm ngay sau khi bú vì có thể khiến con bị nôn trớ thức ăn. 

  • Không nên tắm cho con khi con quá đói vì như thế con sẽ khóc lóc, quấy. 

  • Tắm cho con càng nhanh càng tốt. 

  • Lưu ý tắm trong không gian kín, ít gió lùa, đặc biệt lưu ý vào mùa đông tránh con bị lạnh. 

  • Không nên tắm quá nhiều lần trong ngày vì có thể khiến da của con bị khô, phải dùng dưỡng ẩm. 

  • Không nên dội trực tiếp nước lên người con mà để con tiếp cận dần với nước thông qua khăn bông nhúng nước ấm. 

  • Lau khô người cho con trước khi mặc quần áo hoặc đóng bỉm. 

Từ những thông tin mình thu lượm được thì mình đã lựa chọn tắm cho con vào chiều tối, tầm 6h sau khi con ăn khoảng hơn 1 tiếng. Mình thì không có muốn rèn cho con thói quen hay dấu hiệu gì từ việc cho con tắm, có điều đây là thời gian tương đối phù hợp với hoàn cảnh của gia đình mình. Trộm vía tỉ lần con rất ngoan, hợp tác với việc tắm tối của mẹ lắm các mom ạ. Các mom chia sẻ thêm ý kiến về chuyện tắm bé nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm