Tài khoản

Combo trọn bộ dinh dưỡng thai kì cho chị em lần đầu làm mẹ đây ạ!

Huyền Linh 4 năm trước 13 bình luận

Lần đầu mang thai, có tỷ thứ cần lo lắng, từ chuyện ăn gì cho con khỏe mà mẹ không béo, mặc sao cho thoải mái mà không xấu, đến chuyện xxx sao vẫn high mà không ảnh hưởng đến con trong bụng, hi hi ☺.  Kinh nghiệm 3 lần bầu bí của em cho thấy, không có gì phải lo lắng cả, miễn là các mẹ trang bị cho mình đầy đủ các thông tin khoa học và chọn đư ợc sản phẩm chăm sóc mẹ và bé phù hợp nhất.

Hôm nay em sẽ nói về các loại thuốc bổ cho mẹ bầu. Thực ra, cứ tìm hiểu chút xíu thì chắc các mẹ đều biết Axit Folic, Sắt, Omega 3 – DHA, Canxi và các vitamin là những chất quan trọng nhất để có mẹ có 1 thai kỳ khỏe mạnh. Nhưng có quá nhiều loại trên thị trường, loại nào cũng được quảng cáo là tốt, vậy biết uống loại nào đây? Cá nhân em, từ lần bầu thứ 2 (lần thứ nhất cách đây 10 năm rồi, chưa có điều kiện nên chưa biết mà mua) đến lần bầu bí thứ 3 này (em hơn 7 tháng rồi, sắp vỡ chum rồi ☺), em đều đang uống cái này, gồm Vitamin Elevit, DHA Bio Island, Vitamin D & Canxi Ostelin. Có combo 3 loại này, mẹ bầu không cần bổ sung thêm bất kì thực phẩm chức năng nào nữa nhé. Đây đều là sản phẩm của Úc nên chất lượng thì chắc chắn không phải bàn rồi ạ. Em dùng rồi nên em dám khẳng định.

Đầu tiên là Vitamin tổng hợp Elevit dành cho mẹ mang thai và sau sinh. Đây là vitamin bà bầu duy nhất có bổ sung I-ốt và đầy đủ hàm lượng các loại vitamin, khoáng chất cho phụ nữ giai đoạn chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú. Elevit được chứng nhận lâm sàng giúp tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện não bộ của thai nhi và giảm đến 92% nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Đây cũng là vitamin tổng hợp cung cấp hàm lượng acid folic và sắt cao nhất so với các sản phẩm cùng loại. Các mẹ chỉ cần uống 1 viên/ngày sau khi ăn. Nếu mẹ bầu nghén nặng hoặc thấy khó chịu với mùi của thuốc thì có thể cắt đôi hoặc nghiền nát thuốc để có thể dễ uống hơn. 

Loại thứ hai là Viên uống Ostelin bổ sung Vitamin D & Canxi (130 viên/hộp). Sản phẩm cung cấp đủ nhu cầu Vitamin D3 hằng ngày giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi, thúc đẩy tạo xương, chống và ngăn ngừa còi xương, dị tật hình dạng xương cho thai nhi, hỗ trợ trong việc phòng ngừa và điều trị loãng xương cho mẹ bầu sau sinh. Có thể chị em lần đầu mang thai chưa biết, nhưng bầu đến mấy tháng cuối và sau khi sinh đau lưng kinh khủng. Sinh đứa đầu xong em ngồi cho con bú xong thôi là khỏi đứng dậy luôn, lom khom còng còng mãi mới đứng thẳng được, lưng đau như sắp gẫy. Đến đứa thứ 2, rút kinh nghiệm bổ sung canxi từ lúc chuẩn bị bầu luôn, nên đẻ xong đỡ hơn hẳn. Đứa thứ 3 là vỡ kế hoạch, nhưng khi biết dính bầu cái là em uống ngay, đến giờ bụng to mà lưng vẫn thẳng được, không bị chuột rút hay đau co quắp nữa. Uống cái này thì trước 6 tháng uống 1 viên/ngày, nhưng 3 tháng cuối tăng lên 2 viên/ ngày, tốt nhất là sau ăn sáng, ăn trưa 30 phút. Uống thuốc vào ban ngày, khi có mặt trời thì Vitamin D3 mới hấp thụ được tốt nhất các mẹ nhé.

Loại thứ 3 là Viên uống Bio Island bổ sung DHA (60 viên/hộp). Tác dụng của DHA cho sự phát triển trí não của trẻ thì chắc em không cần nói lại nữa. Mình uống sớm từ lúc con mới phát triển hệ thần kinh sẽ tốt hơn cho con, giúp con sinh ra thông minh, có trí nhớ tốt hơn, đôi mắt tinh nhanh, đồng thời cơ thể cũng đủ khỏe mạnh để phòng các bệnh về đường hô hấp, bệnh dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm… Viên uống bổ sung DHA Bio Island cũng hỗ trợ các mẹ tránh được hiện tượng trầm cảm sau sinh nữa đấy ạ. Cái này thì 3 tháng đầu uống 1 viên/ngày, sau 3 đến lúc cho con bú thì 2-3 viên/ngày.

3 loại này các mẹ cứ chia nhau uống sau bữa sáng, bữa trưa, cách nhau 30 phút đến 1 tiếng, không nên uống chung nhau nhé, tránh cái nọ kị cái kia mà mất hết tác dụng ☺

Theo Bibabo.vn
Xem thêm