Tài khoản

Con “ĂN HOÀI KHÔNG LỚN” có phải do ĂN RONG?

Thủy Nguyễn 5 năm trước 7 bình luận

Câu trả lời của mình là CÓ các mẹ ạ. Với những mẹ chuyên rong con trong bữa ăn. Bởi lẽ, khi cho con ăn rong, tức là mình dùng các hoạt động vui nhộn (hình ảnh, âm thanh) bên ngoài tác động lên con, và nhân lúc con không tập trung vào việc ăn sẽ đút cho con ăn 1 cách thụ động. Mà làm gì không tập trung thì có tốt được không ạ?

Vâng, không tốt một chút nào. Bởi, việc ăn thức ăn bị động sẽ khiến não bộ của con không kịp tiếp nhận thông tin và chỉ huy hệ tiêu hóa hoạt động một cách chủ động, các dịch tiêu hóa không được tiết ra đúng lúc, phù hợp. Dạ dày thì phải co bóp một cách miễn cưỡng, không tiêu hóa hết các thực phẩm đưa vào. 

? Câu hỏi đặt ra là toàn thực phẩm dinh dưỡng là thế, đi qua 1 hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả, thì lượng chất dinh dưỡng mà cơ thể con hấp thụ được là bao nhiêu? 

Mình nghĩ chắc chắn không được 100% chất dinh dưỡng từ thức ăn đầu vào. Con số này có thể còn rất nhỏ. Haizzz. 

Không có chất dinh dưỡng, con “ăn hoàn không lớn” cũng là điều dễ hiểu thôi các mẹ nhỉ!

Đấy là còn chưa kể, môi trường bên ngoài cực nhiều bụi bặm, vi khuẩn gây bệnh; con không chỉ “hít vào” chúng mà còn có thể bị nhiễm thông qua việc ăn nữa. 

Rồi ăn rong như thế liệu con có cảm thấy ngon không nhỉ? Bình thường, một bát cháo/cơm ăn suốt 1 tiếng chưa hết thì vừa nguội, vừa có mùi, vị thơm ngon cũng bay hết - làm gì còn ngon nữa đúng không ạ. 


Theo Bibabo.vn