Tài khoản

Con bị sặc sữa - Mẹ thử thay đổi tư thế bú xem sao

Mẹ Cún 5 năm trước 9 bình luận

Tình huống con bị sặc sữa, nôn trớ là nhiều mẹ gặp phải lắm, trong đó có em. Hic. Bao nhiêu công lao bế ẵm để con ti được tí sữa mà lại nôn trớ hết ra. Em cũng rất lưu ý không cho con ti quá no, ti vừa đủ là được rồi. Có đói thì em để vậy cữ bú sau ti tiếp. Khớp ngậm bé cũng rất đúng nên khả năng không có nhiều không khí lọt vào trong bụng bé khiến bé bị nôn trớ ra. Thế rồi sao vẫn trớ không biết?

Em đi hỏi kinh nghiệm của mấy mẹ ở cùng chung cư cũng mới sinh và đang ở nhà chăm bé. Các mẹ đó nói có thể em bị nhiều sữa quá (mà em cũng nhiều sữa thật) nên cái ti sữa nó bắn ra mạnh, khiến con bị sợ tia và cũng dễ bị sặc sữa. Với cả em hay đặt con xuống giường cho con bú nằm - đây có thể là nguyên nhân chính khiến con bị sặc. 

Mình được khuyên là nên thay đổi tư thế cho con ti. Thay vì bế con nằm trên tay hay để con nằm dưới giường như bình thường, mình cho con ti ngồi. Tức là mình kê gối ở lưng, sau đó mẹ tựa vào gối, và để dựng người con lên một chút cho con ti mẹ, đầu cao hơn các phần vai, lưng, bụng và chân. Các mẹ xem hình minh họa dưới đây để rõ nè. 

Tất nhiên việc cho con bú ở tư thế này mình vẫn cần phải đảm bảo các nguyên tắc về tư thế bú đúng và khớp ngậm đúng cho con. Tư thế bú đúng là tư thế mà tai, vai, hông của con nằm trên cùng một đường thẳng. Khớp ngậm đúng là con ngậm cả quầng vú chứ không chỉ ngậm mỗi núm vú, ngậm vùng quầng dưới nhiều hơn quầng trên. 

Với các mẹ con bị sặc sữa cùng lí do như mình thì cách này có thể áp dụng hiệu quả. Còn mẹ với lí do khác thì mẹ nên tìm hiểu chính xác lí do, sau đó chữa trị cho con nhé. Một chút thông tinh hi vọng hữu ích cho các mẹ.

Theo Bibabo.vn