Tài khoản

Con cắn, nhéo, rồi giật tóc trong thích thú, mẹ phải làm sao?

Thảo Phương 5 năm trước 7 bình luận

Cún con nhà các mẹ đã giật tóc rồi cắt mẹ, hạnh hạ mẹ các kiểu chưa các mom. Thỉnh thoảng là em lại bị giật tóc 1 cái đến là đau, xong còn kéo tóc mẹ bảo thế nào cũng không bỏ ra nữa :( Lúc đầu thì em bực lắm, cũng quát con bỏ ra, rồi gỡ tay con ra không được là thái độ mẹ sẽ hơi nhăn nhó khó chịu. Con thì cứ nhìn mình cười khì khì như sướng lắm ấy. Thế chứ lại con cái nhà. Xong dần dần em quen với việc con kéo tóc, em chẳng phản ứng gì nữa để kệ con làm gì thì làm thì em phát hiện, con không còn muốn kéo tóc em nữa. Để ý mấy lần đều thế các mẹ ạ. Rồi em rút ra được mấy kinh nghiệm thế này. Con có cắn, có nhéo, có giật tóc, kéo tóc hay làm bất cứ điều gì thì chúng ta cũng không nên phản ứng gay gắt. 

Những lời quát mắng, những cái nhăn nhó trên mặt mình còn sẽ không hiểu được là mình khó chịu mình không hài lòng, con chỉ sướng vì mình đang phản ứng lại với trò chơi của con, đang chơi cùng con và ít ra mình có phản ứng. Nên là nó sướng. Mà đã sướng thì lần sau sẽ lại tiếp tục, lần sau còn chơi mạnh hơn những lần trước. Không chỉ “chơi” mấy trò đó với mình, con còn bắt đầu chơi với những người khác nữa, nếu phản ứng của họ với “trò chơi” của con không phải là “làm ngơ mặc kệ” thì con sẽ rất thích thú và chơi nhiều hơn. Cách tốt nhất để con không làm như vậy nữa chính là làm ngơ đi, làm mặt lạnh đi hoặc cười và nhẹ ngàng gỡ tay con ra, gỡ miệng con ra hoặc quay mặt đi. Như thế con sẽ biết là “trò chơi” của con không được đón nhận, dần dần con sẽ chán không chơi nữa thôi. 

Các mẹ cứ thử xem nhé. Một chút phản ứng đúng cách của mẹ có thể thay đổi hành vi của con đáng kể, tại sao không? Em để cái ảnh cho đỡ trôi bài. 

Theo Bibabo.vn