Tài khoản

Con em bú ti mà sặc rồi ho tím tái các mẹ ạ

Mẹ Jiyeon 5 năm trước 7 bình luận

Lần ấy con dọa vợ chồng em sợ quá các mẹ ạ. Bé tí mà giỏi làm người lớn cuống quýt hết lên. Hôm ấy không hiểu con khóc gì nhiều thế. Sinh được 2 tuần rồi, chưa bao giờ quấy khủng khiếp đến thế. Thế là đêm đấy em phải dậy liên tục. Cái lần đấy, nhét ti vào mồm con rồi ngồi dựa vào tường cho bé bú. Mà rồi con ngậm ti bị hở thế là không khí lọt vào, con sặc các mẹ ạ. Ho gì ho dữ dội, không dừng lại được mà thở. Thế là bé tím tái mặt mũi vào. Em hoảng quá giục chồng đưa vào chạm xá. Nhưng rồi một lúc con đỡ. Từ sau hôm đấy, em phải tìm hiểu lại xem làm thế nào để bé ti mà không bị sặc.

Em xem thì thấy họ khuyên cho con bú cũng phải chọn thời điểm các mẹ ạ. Con đang khóc, đang cười không nên nhét ti vào miệng bắt bé ti đâu. Những lúc ấy dễ bị sặc vì không khí lọt vào ấy. E hút không khí xuống cổ họng là bị sặc ngay. Ngoài ra, nếu con có thói quen bú đêm, mẹ chịu khó dậy cho bé bú. Chừng 2 - 3 tiếng bú 1 lần khoảng 20 phút nhé. Còn con không có nhu cầu thì mẹ đừng ép. Cứ để bé ngủ.

Kết quả hình ảnh cho mẹ cho con bú

Ngoài ra, tư thế cho con bú cũng quan trọng này mẹ ơi. Khi nào các bạn ấy đòi bú, mẹ hãy chọn tư thế ngồi thoải mái, có chỗ dựa lưng, cho con bú thì mẹ nâng phần đầu con cao hơn lưng chút nhé, để sữa dễ chảy vào ruột. Mẹ có thể kê cái gối sau lưng con cho con nằm cao ngang với bầu ngực. Như vậy miệng con sẽ ngậm kín đầu vú, không khí khó lọt vào nha.

Hoặc lúc nào mẹ mệt quá, muốn nằm cho con ti, thì cũng làm thế mẹ nhé. Kê cái gối sao cho mặt con ngang với bầu ngực cho dễ ti, mà đầu ngực mẹ cũng không bị kéo ra, dẫn đến chảy xệ.

Khi con bú xong, nếu các bé chưa ngủ, mẹ có thể làm việc này, sẽ giúp con đỡ bị sặc nhé. Tốt nhất mẹ không nên cho bé nằm ngay sau khi ăn, mà nên bế con ngồi hoặc đi lòng vòng thêm chừng 5 10 phút. Mẹ khum bàn tay lại rồi vỗ nhẹ sau lưng con. Vỗ theo chiều đi lên nhé mẹ. để con dễ ợ ra hơi hơn, không bị trớ các mẹ ạ. Em lần nào cho con bú xong cũng mệt chỉ muốn ngủ thôi. Trừ khi con ngủ luôn, còn không thì em cũng bế ngồi thêm 5 phút nữa rồi mới đặt con ngủ.

Kết quả hình ảnh cho vỗ lưng trẻ sơ sinh

Mẹo khá đơn giản các mẹ nhé. Làm được thế này thì con sẽ không bị sặc nữa đâu. Các mẹ tham khảo nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm