Tài khoản

Con mình đã hết còi xương nhờ phương pháp này

Huyền Linh 4 năm trước 17 bình luận

Có con rồi mới biết, sách vở chỉ là lý thuyết các mẹ ạ. Thực tế đúng là không đứa trẻ nào giống đứa trẻ nào. Như phương pháp Easy, bạn mình áp dụng thành công ngay, nhưng mình thì mãi không thấy con mình đạt được kết quả như sách chỉ. Hay như chế độ ăn uống cũng vậy. Lúc bé đang uống sữa mẹ thì mình đã ăn uống đủ thứ, tẩm bổ các kiểu. Mà rốt cuộc con đi khám vẫn bị bác sĩ nhắc là còi xương.

Thực sự mỗi lần như thế, mệt mỏi không thể tả nổi vì áp lực với ông bà, với chồng, với cả chính mình. Suốt ngày tự dằn vặt nghĩ tại sao con mình lại còi xương, chậm lớn cơ chứ. Mình và chồng nào có tiếc tiền để mua đồ ngon, thuốc bổ xịn đâu.

Nên mình lại phải tìm hiểu, hỏi kinh nghiệm từ các mẹ khác đã có con gặp tình trạng tương tự. Từ đó, mình đã hiểu ra được một số vấn đề.

Tìm hiểu về còi xương, chậm lớn từ gốc rễ để xử lý đúng cách, kịp thời.

Thứ nhất là về chế độ ăn, mình cứ ăn uống đúng như những cái mà mình đã tìm hiểu trước kia. Đó là đủ chất, đủ nhóm thực phẩm như thịt, cá, rau, củ, quả… chứ không chỉ ăn mỗi mấy món lợi sữa như móng giò, chân dê, sung…

Thứ hai, về thuốc bổ, mình vẫn duy trì uống Elevit sau sinh đều đặn cho đến khi còn cho con bú để đảm bảo mẹ khỏe, con khỏe.

Thứ ba, đối với con. Hàng ngày, cứ sáng tầm 7-8h, muộn nhất là 8 rưỡi, mình cho bé ra ngoài phơi nắng khoảng 15-20 phút. Mùa hè thì chỉ mặc quần áo mỏng, thoáng, đội mũ chứ không che chắn kĩ càng. Đi phơi nắng sớm nên mình cũng không bôi kem chống nắng luôn. Ngoài ra, mình duy trì bổ sung Pediakid D3 Pháp cho con, mỗi ngày 2 giọt. Đến khi mình phải đi làm, lúc này bé cũng đã được hơn 7 tháng nên mình cho con uống mỗi ngày 1 viên canxi sữa Úc Bio island và uống sữa Aptamil Đức song song với bú mẹ buổi tối.

Đến khi con ăn dặm, mình cho bé ăn uống đa dạng, nhưng ưu tiên nhưng thực phẩm giàu canxi như các loại hải sản, ngũ cốc, họ đậu, rau cải…

Cứ kiên trì như vậy, đến tầm 1 tuổi mình cho bé đi khám lại, con đã hết còi xương, phát triển chiều cao cân nặng đều đạt chuẩn. Thực ra, đạt chuẩn thì cũng không phải điều gì to tát, nhưng mình thấy thế cũng là tốt lắm rồi, không mong gì vượt cả.

Mình biết nhiều mẹ cũng phải đau đầu vì những cụm từ như “còi xương”, “chậm lớn”.Hi vọng chia sẻ của mình sẽ giúp các mẹ đồng cảnh ngộ được phần nào đó nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm