Tài khoản

Con nghiện trò chơi điện tử, mẹ nắm chắc các bí quyết “cực độc’ này

Nguyễn Vân 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, bé nhà mình mới chỉ 3 tuổi thôi mà con nghiện chơi các trò trên điện thoại, ipad lắm, nhiều lúc nghĩ đến mà đau đầu. Hôm trước gặp cô bạn thân mới than, nó gạt phăng đi và bảo chỉ là chuyện nhỏ thôi. Rồi nó cũng kể về trường hợp của cu cậu nhà nó luôn và đưa cho mình toàn những bí kíp“cực độc” nên giờ chỉ cần một cái nhíu mày của mẹ thôi là bé nhà mình đã biết tự giác đặt ngay điện thoại, ipad xuống rồi. Biết chủ đề này sẽ có rất nhiều mẹ hóng, nên mình chia sẻ ở đây các mẹ cùng nghiên cứu nhé!

Để con hết nghiện các trò chơi điện tử thì tuyệt đối không được dùng bạo lực với con mẹ nhé. Đây là điều cấm kỵ mà tất cả bố mẹ không nên ứng xử với con, đặc biệt là với những bạn nhỏ nghiện trò chơi điện tử. Mình thấy rằng hầu hết các mẹ trong hoàn cảnh này đều dùng biện pháp răn đe, đánh hay quát nạt để con bỏ các trò chơi. Nhưng điều này sẽ gây phản tác dụng đấy mẹ ạ. Mẹ cần phải thật bình tĩnh nhẹ nhàng nói chuyện với con để tìm ra biện pháp phù hợp nhất mẹ nhé.

Thay vì cấm cản con chơi thì mẹ nên hạn chế thời gian chơi của bé bằng cách ra điều kiện cũng như lên lịch chơi cụ thể cho con. Mình thấy phương pháp này rất hiệu quả đấy, mẹ có thể giao cho bé một vài việc nhà và nếu bé làm tốt mẹ sẽ thưởng cho bé 15 - 20 phút chơi điện thoại hay ipad. Với cách này con vừa biết làm việc nhà mà cũng thỏa mãn được sở thích chơi điện tử.

Tiếp theo mẹ nên uốn nắn con ngay từ khi còn nhỏ.  Đây là việc quan trọng mà tất cả bố mẹ cần phải làm từ khi con còn nhỏ. Ông bà ta có câu “dạy con từ thuở còn thơ” chính là như vậy, dạy con không chỉ là dạy về kiến thức, dạy về cuộc sống mà cũng cần uốn nắn con về việc này.

Cuối cùng để con không còn thiết tha đến những trò chơi điện tử nữa thì mẹ nên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho con. Cho con tham gia các hoạt động cộng đồng là một trong những cách để giúp con xa rời các thú vui tai hại như chơi điện thoại, ipad đồng thời giúp bé sử dụng thời gian một cách hợp lý hơn. Mỗi dịp mình cho bé tham gia các hoạt động này, con đều rất hào hứng và quên hẳn những trò chơi điện tử online. Đặc biệt còn giúp con năng động hơn, có nhiều kỹ năng xã hội, biết lập kế hoạch thay vì ngồi nhà mải miết chơi game.

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ để giúp các bé thoát khỏi các trò chơi điện tử, nếu mẹ thấy bé có biểu hiện nghiện game quá nặng thì cũng thử áp dụng xem nha. 


Theo Bibabo.vn