Tài khoản

Công thức làm bơ sữa chua cho con ăn dặm ầm ầm, không lo táo bón

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 18 bình luận

Quả bơ được coi là siêu thực phẩm cho bé ăn dặm, vì nó không chỉ dễ ăn, giàu chất béo tốt cho sự phát triển của con mà siêu tốt cho tiêu hóa. Mình đọc nhiều tài liệu thấy bảo nhóm chất vitamin B trong qủa bơ còn giúp con tăng cường trí nhớ, cực tốt cho sự phát triển trí não nữa cơ. Đợt này bơ đang vào mùa, bơ sáp siêu ngon, chất dinh dưỡng mùa này chắc cũng là tốt nhất nên các mẹ chịu khó làm các món ăn cho con ăn dặm nhiều nhé. 

Nhà mình mùa này là mùa đầu tiên con biết ăn dặm nên mình đang tập cho con ăn đủ các loại rau củ quả để con thử từng vị một và xem con thích như thế nào. Trộm vía, giữa cơ man nào là hoa quả thì bạn ấy thích ăn bơ nhất. Bơ cắt miếng nhỏ đã thích ăn, bơ làm sinh tố thêm chút sữa chua lại càng thích ăn nữa. Thấy bạn ấy ăn ầm ầm là mình sướng các mẹ ạ, trông mà nhẹ hết cả người. Món sinh tố bơ này bạn nhà mình ăn vào thấy cân nặng ổn định lắm, không phải tăng quá nhiều (vì mình thấy bơ cũng béo - trộm vía tòan chất béo thực vật và mình thấy có lợi cho con), mà cũng không bị xuống cân gì cả; hơn nữa việc tiêu hóa của bạn ấy cũng tốt, phân ra màu rất đẹp, hình dạng cũng rất ưng cái bụng. 

Công thức làm món sữa chua bơ thì các mom chắc thừa biết hết cả rồi, món này quá đơn giản. Mình chỉ muốn lưu ý một chút là nếu có thêm sữa đặc có đường thì các mom thêm 1 ít thôi nhé, đừng cho quá nhiều sẽ không tốt cho con đâu. Để món sữa chua bơ vị nhạt nhạt tí lại tốt cho con, vì nó nhàn nhạt giống sữa mẹ, con sẽ ưng hơn là món bơ ngọt (theo khẩu vị của mẹ - lúc này con chưa biết ngọt với nhạt là thế nào cả). Nhạt nhạt tí con vẫn ăn được hết. Lúc chọn bơ, mẹ lưu ý chọn quả già, lắc lắc thì sẽ cảm thấy hạt lăn nhẹ bên trong. Nên chọn những trái có cuống tươi, nhỏ, da căng, cầm nặng nặng tay một chút. 


Chúc các mom thành công với việc cho con ăn dặm bơ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm