Tài khoản

Công thức làm món sinh tố đu đủ “đơn giản như đan rổ” cho bé con ăn dặm tì tì của mình nè các mom

Duy Khánh 5 năm trước 11 bình luận

Xin chào các mom, hôm trước mình có viết bài về cách nấu món mì udon cho bé ăn dặm, hôm nay mình lại xin tiếp tục “bao thầu” chủ đề này nhưng với một món khác mới toanh, đó chính là cách làm sinh tố đu đủ cho bé ăn dặm các mẹ ạ. 

Như các mẹ đã biết thì trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin A, E và vitamin C cực tốt cho mẹ bầu và các bé. Mẹ cho bé ăn đu đủ sẽ giúp con ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh thường xuất hiện trong thời tiết giao mùa như ho, cảm cúm, viêm tai,... và bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bé đó. 

Mình thì hay sử dụng đu đủ chín để làm sinh tố, vừa dễ uống lại giúp con ăn dặm hiệu quả hơn. 

Để làm món này, trước tiên mình sẽ chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 quả đu đủ chín (tầm khoảng 2 - 3 lạng), ½ cốc nước lọc và một chút đá viên. Quá đơn giản đúng không các mẹ.

Sau khi gọt vỏ và rửa sạch đu đủ, mình đem bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ, mỗi miếng khoảng 3 cm. Tiếp đó mình cho đu đủ đã cắt miếng vào máy xay sinh tố cùng với ½ cốc nước lọc, xay cho hỗn hợp trên thật mịn, nhuyễn rồi thêm đá viên vào xay cùng là được. Cuối cùng, mẹ chỉ cần cho món sinh tố đu đủ này ra ly, cốc và trang trí sao cho thật hấp dẫn là bé đã có ngay một món ăn khoái khẩu và giàu dinh dưỡng rồi. 

Chắc sẽ có nhiều mẹ thắc mắc vì sao mình không cho thêm đường hay mật ong vào để sinh tố ngon ngọt hơn cho bé. Nhưng theo như mình tìm hiểu thì khi bé dưới 1 tuổi mẹ không nên cho bé dùng mật ong đâu nhé. Vì hệ tiêu hóa của con lúc này còn rất non yếu nên có thể dẫn tới tình trạng bé bị ngộ độc với mật ong đó mẹ ạ. Thêm vào đó, vì đu đủ chín cũng đã có độ ngọt nhất định rồi nên mình không cần thiết phải cho thêm đường hay mật ong cho bé nữa đâu. 

Đó là công thức mình thường làm món sinh tố đu đủ cho bé ăn dặm. Mẹ tham khảo và góp ý giúp mình nha. Các mom thì sao, mom thường chế biến món sinh tố nào cho con? Các mẹ hãy cùng chia sẻ cho mình biết với nha.



Theo Bibabo.vn
Xem thêm