Tài khoản

Công thức làm sữa hạt cho trẻ: hạt chia - yến mạch

Đình Hoa 4 năm trước 7 bình luận

Có ai đam mê các món sữa hạt tự làm cho con như mình không? Món này mình thấy rất tốt, mình cho con uống bắt đầu từ khi con được 6 tháng tủi. Món sữa mình thích nhất là hạt chia - yến mạch. Đây là đồ uống giúp bé nhà mình giảm tình trạng táo bón cực kỳ tốt, không hề táo bón tí nào luôn. Hoặc mỗi lần táo bón là mình coh uống hạt chia - yến mạch, đảm bảo hôm sau không còn rặn đỏ mặt mỗi khi đi ị nữa. Hồi bầu mình cũng dùng hạt chia nhiều, vì mình biết nó giàu chất xơ và giúp mình không bị táo bón thai kỳ. Ngoài ra hạt chia còn rất tốt, cung cấp rất nhiều vitamin, axit folic, canxi,... nói chung rất giàu chất dinh dưỡng. Còn yến mạch mình được biết đây là thực phẩm vàng cho trẻ ăn dặm, có thể thay thế tinh bột lại rất tốt cho sự phát triển của trẻ. 

Cách làm sữa hạt chia - yến mạch như sau:

  • Yến mạch ngâm với nước sôi nguội tỉ lệ 1:3, phủ khăn xô sạch lên miệng bát, ngâm trong 4h. Sau đó gạt nước đi, rồi rửa lại yến mạch đã ngâm 2 lần bằng nước đun sôi để nguội cho hết nhớt. 

  • Cho nước ấm vào yến mạch (2 nước: 1 yến mạch) rồi xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây để sạch bã. Nếu chỉ cho con dùng sữa yến mạch thì đến đoạn này là xong. 

  • Trong khi làm yến mạch, cho hạt chia vào ngâm cho hạt chia ngậm nước trong khoảng 30 phú. Sau đó cho hạt chia đã nở vào sữa yến mạch và tiếp tục xay lại 1 lần nữa. Như thế là xong sữa hạt chia - yến mạch. 

  • Mình thì thích thêm chút được thốt nốt vào để con dễ uống hơn. 

Sữa đã xay xong để vào bình, bảo quản trong ngăn mát, dùng được khoảng 2 ngày. Rất nhanh và nhiều chất dinh dưỡng, tội gì không thử cho con các mẹ ơi! Nếu các mẹ ủng hộ bữa sau mình xin chia sẻ thêm công thức làm loại sữa hạt nhé. Các mẹ nhớ comt cho mình có động lực nha. Cảm ơn các mẹ.


Theo Bibabo.vn