Tài khoản

Cứ ăn rau ngót là sảy thai, chuyện này đúng hay sai?

Bảo Ngọc 5 năm trước 13 bình luận

Trước giờ các mẹ chúng ta đều khuyên nhau rằng không nên ăn rau ngót vì dễ sảy thai lắm. Nhưng một loại rau nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là vitamin, muối khoáng, canxi, protid cao như rau ngót lại không nên ăn trong suốt thai kỳ thì thật là đáng tiếc. 

Nguyên nhân khiến bà bầu không nên ăn rau ngót, đặc biệt là rau ngót sống, rau ngót tươi là bởi vì trong loại rau này có hàm lượng lớn chất papaverin - một loại chất kích thích cơ trơn tử cung co thắt, gây dọa sảy, rất không tốt cho các chị em mang thai. 

Hơn nữa, theo kinh nghiệm dân gian, chị em sau sinh, hoặc sau khi sảy thai, nạo phá thai thường uống nước rau ngót để chữa sót rau nhau. Chỉ cần uống khoảng 100ml nước rau ngót tươi, sau khoảng từ 15 - 20p là rau nhau sẽ ra sạch sẽ. Đây cũng là một lý do thuyết phục các chị em bầu bí cần hạn chế việc ăn loại rau này trong suốt thai kỳ. 

Tuy nhiên, nếu nói cứ ăn rau ngót là sẽ bị sảy thai, điều này chưa hoàn toàn đúng. Với các mẹ bầu có sức khỏe bình thường, để bổ sung chất dinh dưỡng phong phú cho thai nhi, chị em vẫn có thể ăn rau ngót. Điều kiện quan trọng là rau ngót phải tươi, sạch để tránh ngộ độc. Khi chế biến rau ngót cần đun sôi, nấu thật chín để phòng những tác hại không mong muốn nhé. 

Như vậy thì trong 3 tháng đầu, chị em nên hạn chế mọi thực phẩm có nguy cơ gây sảy thai, trong đó có rau ngót. Sang 3 tháng tiếp theo là giai đoạn an toàn hơn, nếu thèm chị em vẫn có thể làm món rau ngót nấu thịt băm hoặc luộc lên - ngọt lành, đầy dinh dưỡng nhé. Đừng quên một số lưu ý mình đã chia sẻ phía trên đó. Ăn hay không ăn còn phụ thuộc vào thể trạng từng mẹ và từng giai đoạn của thai kỳ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm