Tài khoản

Cứ áp dụng những cách này kiểu gì bé cũng biết đọc sớm mẹ ạ!

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 8 bình luận


Chào các mẹ ạ, bé nhà mình giờ mới chỉ hơn 5 tuổi, tháng 9 này mới đi học lớp 1 mà con đã biết đọc chữ rồi đấy. Con đọc líu lo bảng chữ cái làm mình mừng rơi nước mắt. Mà đâu phải riêng mình đâu, cả nhà từ nội đến ngoại đều vui vì con biết đọc sớm đấy chứ. Hôm nay mình xin chia sẻ một vài cách các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để con có thể đọc được nhanh nhất thì mẹ nên cho con học phát âm với những ví dụ minh họa cụ thể mẹ nha. Với việc dạy con đọc bằng những tấm thẻ card kết hợp cả chữ và những hình ảnh minh họa đi kèm sẽ giúp con hứng thú lắm mẹ ạ. Những tấm hình nhỏ nhắn cùng với màu sắc rất bắt mắt sẽ giúp con nhớ nhanh các mặt chữ và cách phát âm. Mình chỉ cần cho con đọc 3 lần thôi là bé đã nhớ chữ đó và nhớ cả cách đọc luôn rồi đấy.

Tiếp theo thì mẹ cũng không nên quá chú trọng tới cách phát âm của bé trong giai đoạn này đâu. Ở giai đoạn này mẹ có thể bỏ qua một số lỗi phát âm của con, đây cũng là cách giúp con nhớ và biết nói, biết đọc sớm hơn đấy. Chắc chắn khi mới bắt tay vào học phát âm con sẽ chưa thể phát âm đúng chữ đó luôn. Mẹ đừng vì thế mà quát mắng con vì nó sẽ khiến con buồn, chán nản mất hứng học tập luôn đấy. Mẹ cũng không phải lo lắng quá nhiều việc con phát âm sai đâu vì trong quá trình học tập con sẽ phát hiện ra lỗi sai của mình và tự sửa chữa luôn. Bé nhà mình khi mới học cũng đọc sai nhiều lắm nhưng giờ thì “chuẩn cơm mẹ nấu” rồi. 

Bên cạnh đó thì việc tạo cho con một không khí vui vẻ để bé học tập cũng giúp con biết đọc nhanh hơn đấy mẹ ạ. Mình luôn tạo cho con một không khí thoải mái và vui vẻ nhất, con hỏi gì mình đều trả lời trong tâm thế vui tươi nhiệt tình nên con cũng hứng thú học hơn hẳn. Cứ sau 30 phút mình lại cho con nghỉ ngơi, giải lao để con không bị quá tải lượng kiến thức nhận vào, như vậy con sẽ không cảm thấy chán nản và thích thú với việc đọc, việc nói ngay mẹ ạ.

Cách mà em đã thực hiện với con cũng chỉ như vậy, mà giờ con đã biết đọc rồi. Mẹ mong con thông minh, biết đọc sớm thì thử áp dụng nhé. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm