Tài khoản

Cứ nghĩ đang cho con bú là không thể uống thuốc, hóa ra lại là nhầm lẫn tai hại của chính mình

Thảo Phương 5 năm trước 16 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng, tập đầu làm mẹ nên mình còn khá bỡ ngỡ, nhiều việc vẫn còn chưa hiểu rõ. Nhưng may mắn của mình là có một người mẹ chồng vô cùng tâm lý và là người có nhiều kinh nghiệm chăm sóc con cái rất khoa học nên mẹ cũng hướng dẫn mình rất nhiều. Mình chia sẻ các mẹ cùng tham khảo nha!

Sau khi sinh cu Bi được khoảng 1 tháng, mình bị cảm cúm khá nặng. Nghĩ là đang cho con bú thì không được uống thuốc nên mình cũng chẳng dám dùng, chỉ mong sao bệnh sẽ mau khỏi.Thấy vậy mẹ chồng mình đã chạy ra đầu ngõ, mua thuốc trị cảm cúm về và bảo mình uống. 

Mẹ kể chuyện ngày xưa lúc sinh chồng mình được 3 tháng cũng bị cảm cúm kèm sốt nhẹ và ở thời điểm đó, mẹ cũng đã nghĩ giống hệt với cách nghĩ sai lầm của mình là không được uống thuốc. Nhưng sau đó nhờ bác sĩ giải thích: “Bộ máy lọc sữa mẹ có những nguyên tắc rất rõ ràng, chất nào có thể thấm vào sữa mẹ, chất nào khó thấm. Vậy nên không phải cứ đang cho con bú là mẹ sẽ không được uống bất cứ loại thuốc nào”. 

Và trên thực tế cũng chỉ có một tỉ lệ nhỏ các loại thuốc là chống chỉ định với mẹ đang cho con bú hoặc không tốt cho bé bú mẹ mà thôi, còn lại mẹ vẫn có thể uống thuốc bình thường (nếu có sự đồng ý của bác sĩ)”. Vậy nên mình đã yên tâm dùng thuốc trị cảm cúm, để mau khỏi bệnh các mẹ ạ.

Đó là suy nghĩ sai lầm của mình trước kia về vấn đề dùng thuốc khi đang cho con bú. Mình nghĩ trong hội cũng có nhiều mẹ mới tập đầu và còn rất nhiều bỡ ngỡ như mình nên muốn đem câu chuyện này chia sẻ trên cộng đồng để giúp các mẹ hiểu rõ và an tâm hơn. 

Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và có nhiều sữa cho bé nha!


Theo Bibabo.vn