Tài khoản

Cứ ngỡ là tốt cho con, ai ngờ khi cho bé bú em lại mắc phải sai lầm trầm trọng này

Mẹ Xoài 5 năm trước 13 bình luận


Chào các mẹ, chắc hẳn việc có một nguồn sữa dồi dào cho con tu ti thoải mái luôn là niềm hạnh phúc của mẹ bỉm sữa đúng không ạ. Em vừa sinh bé không lâu, lượng sữa thì cũng đủ cho con tu ti nhưng lại chưa có kinh nghiệm trong việc cho con bú. Và đây chính là câu chuyện dẫn tới sai lầm của em.

Sau khi sinh bé xong, em đã bỏ phí mất lượng sữa non ở tuần đầu, không cho bé tu ti mẹ ạ. Giờ ngồi nghĩ lại mà nhiều lúc vẫn còn thấy tiếc, thấy hối hận vô cùng. Các mẹ đọc xong rồi rút kinh nghiệm cho bản thân nhé, đừng như em ạ. Lượng sữa non này được tiết ra vào tuần đầu sau khi sinh, rất sánh và giàu vitamin. Sau khi tìm hiểu em mới biết, sữa non không chỉ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho con mà còn có nhiều một hàm lượng lớn bạch cầu và các chất kháng thể giúp bé có thể chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. 

Không những vậy, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì khi bé được bú lượng sữa non quý giá này có thể làm giảm tỉ lê tử vong xuống rất nhiều đó ạ. Sau khi biết được các thông tin này, em vừa tiếc cho con, lại vừa giận bản thân mình quá.

Ban đầu, lúc mới bắt đầu cho bé tu ti vì thấy màu sắc sữa này có vẻ không giống với sữa bình thường (màu vàng sậm). Khi đó em chỉ nghĩ đơn giản đây là lượt sữa đầu, màu sắc không tốt nên em cũng không hỏi lại các bác sĩ mà trực tiếp bỏ sữa đi. Đến khi thấy sữa về có màu trắng ngà em mới bắt đầu cho con tu ti bình thường các mẹ ạ. 

Về sau em mới biết suy nghĩ của em hoàn toàn sai lầm. Bác sĩ cũng nói không chỉ có riêng em đâu, mà còn có rất nhiều các mẹ trẻ mới tập đầu làm mẹ cũng đã bỏ phí mất lượng sữa non quý giá cho con như vậy. Em nghe xong mà cũng giật mình, nghĩ có nhiều mẹ trong hội cũng đang và đặc biệt là sắp làm mẹ nên em xin mạnh dạn chia sẻ về sai lầm của bản thân để các mẹ rút ra kinh nghiệm cho mình nhé. Em cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết của em. Vì tập đầu còn nhiều bỡ ngỡ nên có gì mong các mẹ giúp đỡ nhiều hơn ạ.



Theo Bibabo.vn
Xem thêm