Tài khoản

Cứ tưởng sữa bị hỏng làm mình lãng phí gần một chục túi sữa trữ đông trước khi biết điều này các mẹ ạ

Mai Chi 5 năm trước 19 bình luận


Sinh con đầu nên có nhiều cái cần phải học, phải biết quá các mẹ ạ. Mình đã kích sữa thành công, dồi dào sữa cho con bú và còn trữ đông được gần 30 túi sữa ngay từ tháng thứ 4, để dành cho con bú khi mẹ phải đi làm trở lại. Thế nhưng chỉ vì chưa tìm hiểu hết mà mình vội vàng vứt đi gần chục túi sữa trữ đông chỉ vì tưởng rằng chúng đã bị hỏng, nhưng thực tế thì không phải vậy.

Mấy túi sữa mình lỡ vứt đi là những túi đầu tiên mình vắt và trữ đông trong ngăn đá tủ lạnh. Hôm đó mình kiểm tra thì thấy sữa chuyển sang màu vàng, còn bị tách lớp nữa. Trong khi sữa mình lúc mới vắt và cho vào trữ thì là màu trắng đục đục. Mình tưởng sữa để lâu quá nên bị hỏng mất rồi, phân vân mãi mà cuối cùng lại quyết định xách vứt đi. Đến lúc nói chuyện với chị đồng nghiệp thì mới vỡ lẽ ra sữa chưa hề hỏng.

Đấy là bởi sữa mẹ có chứa rất nhiều chất béo, giàu dinh dưỡng bên cạnh nước và các chất đạm, khoáng chất khác. Khi trữ lâu thì sữa có thể chuyển sang màu vàng như nghệ và tách ra thành 2-3 lớp. Nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới chất lượng sữa cả miễn sao mình trữ đông và rã đông đúng cách cho con bú.

Sữa trữ đông chỉ có một nhược điểm là để lâu sẽ có mùi khá khó chịu thôi các mẹ ạ. Khi lấy sữa ra hâm nóng con vẫn ti ngon lành. Mẹ nhớ lắc đều để các thành phần sữa lại quyện vào nhau nhé.

Thật may là mình mới chỉ vứt đi một ít, giờ tích trữ tiếp cũng vẫn ổn. Các mẹ trữ sữa mà thấy có vấn đề gì thì nên hỏi các mẹ có kinh nghiệm khác ngay để biết và xử lý, chứ đừng ngay lập tức vứt đi nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm