Tài khoản

Cuộc tình của nữ tổng biên tập không ánh sáng

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước

Có thứ tình yêu gọi là hạnh phúc, viên mãn chỉ khi 2 người yêu nhau đều hướng về nhau. Dù khó khăn, hay nghèo khổ thì tình yêu sẽ giúp họ vượt qua những trở ngại khó khăn. Xin giới thiệu tới các bạn một câu chuyện có thật giữa một cuộc sống nhộn nhịp nơi thành phố, có đôi vợ chồng mù lòa dựa vào nhau mà sống mà người ta gọi đó là thứ tình cảm hạnh phúc gia đình. Một thứ tình yêu có thể giúp họ vượt qua bao khó khăn và họ chính là những con người dũng cảm, mạnh mẽ.

Cuộc tình của chị Đinh Việt Anh ( Hà Tĩnh) và anh Phạm Xuân Trường ( Hà Nội) đã trải qua không ít khó khăn trong cuộc sống mưu sinh nhưng họ luôn một lòng, thủy chung, son sắc.

Sỉnh ra tại một vùng quê nghèo tỉnh Hà Tĩnh, năm 3 tuổi đôi mắt của chị Anh đột nhiên mờ dần do căn bệnh thoái hóa giác mạc. Một mắt của chị dường như chìm trong bóng tối, mắt còn lại thì le lói, không nhìn rõ vật gì. Chị khát khao đi học và cuối cùng cha mẹ chị đã đồng ý. Chị đến trường và được cô giáo sắp xếp ngồi chỗ có ánh sáng, và chị đã tiếp thu kiến thức khi chỉ được cô giáo giảng.

Về nhà chị luôn được ba mẹ thay nhau đọc sách, và chị cố gắng để đứng đầu lớp và đạt thành tích cao trong học tập. Năm lớp 9 đôi mắt mất hẳn ánh sáng, và không còn cách nào cứu chữa nữa. Mất đi đôi mắt chị buông bút xa nhà trường, nhưng trong tâm khảm luôn chị luôn khát khao đi học. Được sự giúp đỡ của bạn bè thầy cô, chị luôn có thành tích học tập cao.

Sự cô đơn dằn xé trong tâm hồn chị khiến chị viết những mẩu chuyện ngắn để nguôi ngoai sách vở. Được các cơ quan báo chí biết những mẩu chuyện của chị và cuối cùng chị được giới thiệu tới trung tâm đào tạo phục hồi chức năng cho người mù Hà Nội và trở thành giáo viên.

Khi ở ký túc xá trung tâm, chị đã xiêu lòng với chàng trai cùng học là anh Phạm Xuân Trường cũng kém may mắn khi hỏng mắt. Và hai người đã yêu quý nhau, nhưng đằng sau đó là bao nỗi lo của gia đình và họ hàng. Và một đám cưới nhỏ diễn ra với sự có mặt của gia đình, người thân. Tuy có nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng hiện tại chị rất hạnh phúc với gia đình nhỏ và đang chuẩn bị đón thêm một thành viên mới, họ không bao giờ đầu hàng trước số phận.

Nguồn: Chuyengiadinh.vn

Theo Bibabo.vn