Tài khoản

Cuối cùng cũng đã có cách giúp mẹ "giải quyết" các vết thâm sạm khi bầu bí

Hà Trang 4 năm trước

Nhiều mẹ bầu stress vì tình trạng da thâm sạm vì nhìn rất mất thẩm mỹ, thậm chí còn giống như lâu ngày không tắm.

Xem nhanh

  • Mẹo giúp mẹ cải thiện tình trạng thâm sạm da trong thai kỳ
  • Sau khi sinh mẹ nên làm gì để làn da trắng hồng trở lại?

Mẹ bầu bị thâm sạm da là do hormone estrogen, progesterone tăng tiết trong giai đoạn thai kỳ khiến da sản sinh ra nhiều melanin - thủ phạm gây ra sự thay đổi sắc tố da khiến xuất hiện những vết thâm sạm, loang lổ trên làn da của mẹ.

Sự thay đổi này thể hiện rõ nhất ở một số vị trí như da mặt, cổ, nách, ngực, vùng háng, mặt trong đùi và đặc biệt là đường chỉ đen chạy dọc bụng. Làn da của cả cơ thể cũng sẽ có thể tối màu hơn khi mẹ chưa mang bầu.

Đây là tình trạng bình thường mà khoảng 80% mẹ bầu phải đối mặt khi mang thai. Tuy nó không gây đau đớn, không gây khó chịu hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng lại khiến mẹ bầu mất tự tin, thậm chí stress vì nhìn những đốm da này không chỉ tối màu mà còn có cảm giác “bẩn bẩn như lâu ngày không tắm”.

 

Nách, cổ, háng,... và một số vùng da có nếp gấp khác của mẹ thường bị thâm sẫm màu trong thai kỳ. (Ảnh: Internet)

1Mẹo giúp mẹ cải thiện tình trạng thâm sạm da trong thai kỳ

Vì nguyên nhân chính của tình trạng này là do sự thay đổi hormone trong cơ thể nên rất khó để mẹ bầu có thể “đánh bay” hoàn toàn các vùng da thâm sạm mà chỉ có thể cải thiện phần nào màu sắc của chúng.

Mẹ có thể áp dụng một số biện pháp như:

  • Tẩy da chết thường xuyên bằng các liệu pháp thiên nhiên an toàn như dùng bakingsoda, dầu oliu + muối hạt nhỏ,...

  • Dưỡng ẩm cho các vùng da tối màu bằng nha đam (lô hội), khoai tây, mật ong, lòng trắng trứng,...

  • Tránh ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng hàng ngày

  • Uống đủ nước

  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh và các thực phẩm tốt cho da.

2Sau khi sinh mẹ nên làm gì để làn da trắng hồng trở lại?

Các vết thâm sạm sẽ mờ đi và biến mất theo thời gian sau khi mẹ sinh con và nồng độ hormone trong cơ thể mẹ trở lại mức bình thường. Tuy nhiên mỗi người lại có thời gian hồi phục làn da dài ngắn khác nhau và còn tùy thuộc vào cách chăm sóc da của các mẹ.

Để sớm lấy lại làn da trắng hồng như thời con gái, mẹ sau sinh có thể sử dụng rượu gừng nghệ để thoa lên người trong thời gian ở cữ, đây là phương pháp dân gian đã được rất nhiều mẹ áp dụng và thành công, miễn là mẹ sử dụng rượu gừng nghệ sạch và chuẩn, không bị pha tạp chất.

Mẹ cũng nên duy trì thói quen tẩy da chết, bôi kem chống nắng và dưỡng ẩm cho da hàng ngày sau khi sinh để giúp da khỏe mạnh, sáng màu hơn.

Khi chăm sóc da bằng các phương pháp tự nhiên, mẹ cần chú ý đến phản ứng của cơ thể, nếu làn da của mẹ quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì mẹ nên cân nhắc kĩ trước khi áp dụng các phương pháp này.

Theo Bibabo.vn