Tài khoản

Cuối cùng thì em cũng đã rèn được nếp chơi độc lập cho con nhờ cách này

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ, hôm trước em lướt app thấy có mẹ trên cộng đồng tâm sự vì con hay bám bà, bám mẹ mà cứ rời bà với mẹ ra thì không chịu chơi một mình. Nghĩ lại trước đây em cũng có thời kỳ không biết phải làm sao để rèn nếp chơi độc lập cho con nên cũng thấy bản thân mình trong câu chuyện ấy. Cuối cùng, sau một thời gian áp dụng cách này, em đã thành công trong việc giúp con độc lập khi chơi mà không cần lúc nào người lớn cũng phải kè kè bên cạnh. Em xin chia sẻ cùng các mẹ ạ.

Theo thông tin em tìm hiểu được thì để bé tự lập khi chơi sẽ có rất nhiều lợi ích. Ví như nó sẽ giúp con phát triển kỹ năng độc lập, phát triển trí thông minh và khả năng tập trung,... không những thế còn giúp con tăng khả năng sáng tạo nữa. Vì vậy nên em quyết tâm phải rèn cho con nếp chơi độc lập ngay từ khi bé còn nhỏ. Ban đầu, em vẫn thường ở bên cạnh khi con chơi, nhưng sẽ không chơi cùng bé. Làm như vậy để con tập làm quen dần với việc không phải lúc nào cũng sẽ có mẹ ở bên chơi cùng. Sau khi bé đã hoàn toàn thích ứng và bỏ quên việc mẹ ở bên cạnh, lúc ấy em sẽ tìm cách tránh đi để con tự chơi. Mỗi lần áp dụng cách này em thường tăng dần thời gian lên 10 phút và thực sự bé đã có thể chơi độc lập từ 1 - 2 tiếng/ ngày được rồi mẹ ạ. 

Giai đoạn bé nhà em được tròn 1 tuổi, em đã thiết lập khoảng thời gian tự chơi cố định cho con. Bên cạnh đó cũng để ra một khoảng thời gian chơi không có định, tức là khi đó con có thể tự quyết định việc con muốn chơi lúc nào và muốn chơi gì. Khi con được khoảng 2 tuổi, thì thời gian chơi tự lập của bé sẽ nhiều hơn. Khi đó em thường tạo ra cho con những trò chơi rèn luyện kỹ năng để giúp con phát triển não bộ và tư duy. Chẳng cần mấy trò chơi đắt tiền đâu mẹ ạ, em chỉ cần tìm mấy chai, lọ nhựa với đủ các kích thước khác nhau hoặc cho bé một tập giấy vẽ là đã đủ để bé chơi cả ngày không chán rồi. 

Nhờ cách này mà em đã thành công trong việc rèn nếp tự chơi độc lập cho con đấy các mẹ ạ. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý là trong quá trình chơi một mình, có thể sẽ xảy ra những tình huống mà bé cần tới sự giúp đỡ của người lớn. Những lúc như vậy mẹ đừng vội vàng chạy lại giúp con ngay mà hãy đứng ở một góc quan sát tình hình để xem bé có thể tự xử lý được không mẹ nhé. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên lưu ý tới vấn đề an toàn khi để con chơi một mình bằng cách đảm bảo rằng xung quanh bé không có vật sắc nhọn, bọc các cạnh bàn, ghế và không để bé chơi những đồ chơi quá nhỏ khiến con bị hóc, nghẹn. 

Chúc mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm