Tài khoản

Cuối cùng thì tớ cũng tạm biệt được quả đầu hói sau sinh

Nguyễn mây mây 4 năm trước 17 bình luận

 

Các chế sau sinh có gặp tình trạng hói đầu vì tóc rụng 1 cách dã man, kinh khủng không? 

Tớ hồi còn trẻ chưa chống lầy cũng đã hay rụng rồi, sau này đẻ xong nó còn rụng tàn khốc hơn. Nói chung là mỏng quèn quẹt, đôi khi cảm thấy thật bất lực vì độ tơi tả :((( Xong trước đó cũng uốn, nhuộm, bấm tóc các thứ các kiểu nữa. Thôi tóm lại là ai khóc nỗi đau này. Thực sự lo cho vấn nạn hói đầu khi tuổi mới đôi mươi… 

Sau tớ cũng dùng các thứ dầu gội rồi là cả dầu Biotin tím cũng cảm thấy không xi nhê, mà đợt đấy cho con bú nên không thể mua mấy viên uống đẹp tóc đẹp móng được. 

Tớ có than khóc với bà ngoại, bà tớ bảo con này dốt. Ngày xưa bọn tao làm gì có dầu gội như bây giờ, toàn đun bồ kết gội, tóc vừa đẹp vừa dài, ít rụng. Ban đầu thì tớ cũng không thích thú vì tớ da dầu, nên đầu cũng nhanh bẩn, gội bồ kết không thể hết được, bết lắm. Nhưng sau tớ lại đọc được bài viết của 1 chị nước ngoài, chị đó đã thử gội đầu bằng nước không trong vòng 1 tháng và thực sự thì sau đó chị ý hoàn toàn không cần đến dầu gội luôn. 

Vậy là quyết tâm thử cách của bà ngoại!!!

Nhưng tớ thay đổi đi 1 tý. Tớ mua bồ kết, về nướng bằng lò vi sóng, hoặc nướng lên bếp ga cũng được, nhớ cẩn thận củi lửa các mẹ nhé :)) 

Rồi tớ mua cả nha đam, mần trầu ( cái này ra chợ mua, cũng có thể hơi khó tìm, các mẹ chịu khó đến mấy chợ đầu mối ý nhé), vỏ bưởi, hương nhu, sả, chanh, tinh dầu chanh ( ở chợ cũng bán lun nha) Sau đấy thì lọ mọ nấu lên nhé. Mặc dù biết mất khá nhiều thời gian, nhưng đành thử thôi chứ tớ không thể để tóc tai ra đi như vậy được. Nên các chị em chịu khó vào nhé. 

Thực sự 2 tuần đầu gội, tóc bết vãi nhái lun. Lúc nào cũng thế, nhưng không được bỏ cuộc các chị em ạ. Như tớ đến tuần thứ 3 là da đầu bắt đầu quen rồi nên không còn thấy bị bết. Đúng như chị nước ngoài đã review luôn. Thay vào đó là thấy tóc phồng lên thực sự, tóc rất mềm và đặc biệt là GIẢM RỤNG hẳn. Tóc con cứ phải gọi là chổng chỉa, có nhiều người chắc sẽ ghét tóc con, nhưng đối với tớ tóc con lúc này như 1 sự hạnh phích trào dâng :))))

Rồi lúc đó tớ mua thêm cả tinh dầu bưởi để xịt nữa. Sau 1 năm kiên trì thì tóc tai giờ ngon ghẻ lắm rồi. Bóng bảy và đẹp đúng nghĩa luôn, tớ cũng say goodbye với làm tóc trong 1 thời gian khá dài. 

Bây giờ mới thấy công dụng thực sự của thiên nhiên đấy chứ. Vậy nên mẹ nào đang rụng tóc sau sinh hoặc kể cả khi bình thường với kiểu rụng không hồi kết thì thử cách này của tớ xem sao nhé. Chúc các chị em có 1 mái tóc đẹp như ý nha. 

Image result for bồ kết, hương nhu, mần trầu


Theo Bibabo.vn
Xem thêm