Tài khoản

Da dầu đến mấy cũng phải “đầu hàng” trước những bí quyết này đây

Phương Hà 5 năm trước 7 bình luận

Có mẹ nào cứ vào hè là da dầu kinh khủng như em không? Mặt em lúc cũng bóng dầu các mẹ ạ, lỗ chân lông thì to khủng khiếp luôn. Em phiền não vấn đề này lắm mọi người ạ. Tình cờ hôm đó em đến nhà bà con chơi thì gặp ngay cô em họ đang làm chuyên về bên chăm sóc sắc đẹp cho một thẩm mĩ viện nên rành rọt các vấn đề về da lắm. Em ấy chỉ cho mấy cách cực đơn giản, về làm theo mà bây giờ da mặt em so với trước là một trời một vực luôn ạ. Lâu lắm em mới thấy da mình đẹp thế.Hôm nay em sẽ chia sẻ với mọi người cách của em nhé.

Đầu tiên là các mẹ phải hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chúng có tia cực tím là yếu tố không những có hại cho làn da mà còn làm cho làn da đổ mồ hôi nhiều khiến kích thích các bã nhờn trên da mặt đấy các mẹ ạ. Em thường bịt kín mỗi khi ra đường để tránh khói bụi với cả ánh nắng nữa, đặc biệt, trong khoảng thời gian 10h sáng đến 3h ánh nắng trong khá nguy hiểm cần hạn chế hoặc tránh tiếp xúc. Mẹ nào xài thêm kem chống nắng thì tuyệt vời rồi, không thì các mẹ phải che chắn kĩ càng vào nha.

Dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cũng là giải pháp cho da dầu các mẹ nhé, những hoạt chất tự nhiên sẽ giúp loại bỏ tuyến nhờn, cũng như giảm sự tiết nhờn trên da. Cô em họ của em đã dặn em là nên sử dụng sản phẩm có chứa acid salicylic. Không những nó giúp em điều trị hiệu quả da nhờn, làm trắng da, mà còn ngăn ngừa được các mụn đầu đen nữa. Đây đều là những vấn đề mà em đang đau đầu với khuôn mặt của mình các mẹ ạ.

Sữa rửa mặt tốt thật đấy nhưng dùng nhiều quá thì lại thành hại các mẹ nha. Các mẹ không được rửa mặt quá 2 lần /1 ngày bởi vì khi rửa xong thì da sẽ bị mất độ ẩm trên da. Các mẹ có thể dùng nước lạnh để rửa mặt chứ không nên dùng sữa rửa mặt đến lần thứ 3 trong ngày nhé.

Một loại “vũ khí bí mật” giúp em mọi lúc mọi nơi trong công cuộc tút tát da mặt chính là giấy thấm dầu. Bởi đặc tính làn da dễ tiết dầu và bám bẩn nên phải làm sạch kịp thời để tránh gây mụn trên mặt đó. Các mẹ nên sắm cho mình gói giấy thấm dầu nhé, quá tiện luôn đó.

Các mẹ nên sử dụng phấn trang điểm dành cho da dầu, hoặc tốt nhất là hạn chế trang điểm. Em thường sử dụng phấn phủ thôi, không bao giờ em dùng kem lót quá dày vì nó không phù hợp với làn da dầu, sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông dễ sinh mụn các mẹ ạ.

Trên đây là những bí kíp nằm lòng của em trong công cuộc làm đẹp đấy các mẹ ạ. Mẹ nào da dầu vào mùa hè này thì biết rồi đấy, khó chịu với cả bứt rứt lắm luôn đó. Giờ da em đẹp lắm, mịn màng, da hết dầu mà lỗ chân lông cũng nhỏ lại nữa, vui chết luôn các mẹ ạ. Các mẹ tham khảo thử các bí kíp này nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm