Tài khoản

Đàn ông hãy nhớ, vợ hay cằn nhằn mới là người vợ tốt

Anh Anh 6 năm trước 7 bình luận

Điều này thực sự dễ hiểu mà các anh. Nếu chồng ăn mặc phong phanh, vợ sẽ cằn nhằn bảo anh không chịu giữ sức khỏe. Nếu các anh uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc, vợ sẽ cằn nhằn vì lo ảnh hưởng tới sức khỏe của anh… Ngoài bố mẹ, anh tìm được ở đâu người phụ nữ có thể sánh được với vợ mình nữa?

Em từng thấy nhiều ông chồng, cứ ngồi xuống cùng “chén chú chén anh” là bắt đầu kể xấu vợ. Người thì “Vợ tôi nói nhiều khủng khiếp”, ông thì “Tôi không muốn về nhà, cứ về là vợ cằn nhằn chuyện không đâu”... Nhưng các anh ơi, ngoài kia có người phụ nữ nào sẵn sàng vì anh mà cằn nhằn những điều ấy không ạ?

Vợ cằn nhằn đôi khi cũng mệt lắm đó, nhưng nhà cửa gọn gàng sạch sẽ là nhờ vợ phải không các anh? Vì thế, nếu có cơ hội, các anh hãy giúp vợ 1 vài việc nhỏ trong nhà, như về nhà có thể treo quần áo lên thay vì vứt bừa bãi ra đất, quần áo cũ có thể đem bỏ vào máy giặt cho vợ, có món gì ngon, các anh hãy nhớ tới và để dành vợ một phần,... Làm như vậy, có lẽ các chị đã cảm thấy được chồng yêu thương, san sẻ rất nhiều rồi đấy ạ. Hơn nữa, có thời gian nghỉ ngơi, chị em sẽ vui vẻ, hay cười hơn, thay vì cằn nhằn những chuyện mà chồng cho rằng là “chuyện không đâu” đó. 

Nhưng dù thế nào, bản năng của người phụ nữ chính là quan tâm, để ý và nhắc nhở các anh ạ. Hãy thông cảm và về nhà với chị em, chia sẻ với họ bớt những việc không tên khiến các chị quay cuồng không được nghỉ ngơi. Có như vậy, gia đình mới hạnh phúc được. Các anh đừng nói “đàn bà là người giữ lửa gia đình”, lửa gia đình là phải 2 người cùng giữ. Nếu người chồng không cho vợ đủ yêu thương, thì ngọn lửa trong vợ làm sao cháy mãi được phải không ạ? Vì thế, các ông chồng hãy hiểu và yêu thương vợ nhiều hơn nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm