Tài khoản

Dành cho các chị em môi khô, nẻ, thâm thường xuyên bất chấp thời tiết

Mẹ Thóc 4 năm trước

Có mẹ nào như em không. Từ hồi con gái đến bầu bí rồi sinh xong, mọi thứ có thể thay đổi nhưng cái nẻ với khô của môi thì không hề thay đổi. Em không phải đứa lười uống nước, nhưng môi vẫn khô. Không có tiền dùng riêng các loại dưỡng chất chăm sóc riêng cho môi nên em chịu chỉ biết để đó thôi. Xong có lần em ăn mật ong rồi bôi thử lên môi, thấy môi mềm cả một ngày dài dãi dài mà không bị khô hay nẻ trở lại, đặc biệt rất tốt vào mùa đông. Nhưng mật ong xịn thì đắt, chỗ nhà em tầm 500k mới được 1 lít nên em không dám dùng bừa. Tìm cách tiết kiệm, em tìm được mấy chú mặt nạ môi hay lắm, em chia sẻ cùng các mẹ ạ. 

1. Loại mật ong với bơ

Loại em hay dùng nhất là mặt nạ môi mật ong với bơ. Mùa bơ mua bơ về ăn xong để ra 1 tí để đắp mặt nạ cho môi, chắc được 1 thìa bơ thôi, còn lại ăn vào bụng cho nó đẹp từ bên trọng các mẹ ạ. Bơ nghiền ra, múc lấy 1 thìa rồi cho thêm vài gọt mật ong vào và thoa lên môi, để trong vòng 20 phút và rửa sạch. Môi em ngoài nẻ khô còn bị thâm nữa nhưng trộm vía đắp xong trong khoảng 1 tháng là hồng hào lên đáng kể. Đắp 2 ngày/lần. 

2. Mật ong với dầu dừa

Mật ong riêng, dầu dừa riêng mà được thoa thường xuyên trên môi là đã có nhiều tác dụng lắm rồi. Nhưng trộn lẫn hai cái này em cảm giác tác dụng nhân đôi, lại tiết kiệm được một nửa. Em hay làm mềm dầu dừa ra, lấy khoảng vài giọt thôi, xong cho thêm 2 giọt mật ong nữa, đánh đều lên và thoa lên môi là chuẩn bài. 

Nếu kết hợp được mật ong với các nguyên liệu khác thì rẻ đi một nửa mà tác dụng nhân đôi, chứ không vô ích đâu ạ. Hoặc mẹ nào có điều kiện thì thoa thoa mật ong lên môi là được nhớ. Nhưng đừng để lâu quá, kiến khiêng đi đấy ạ :)) Chúc các mom có làn môi đẹp. 

Theo Bibabo.vn