Tài khoản

Dành cho các mẹ muốn biết dấu hiệu trứng đã rụng và tính ngày rụng trứng

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 7 bình luận

Mình thấy nhiều mẹ lên bbb hỏi về cách nhận biết trứng đã rụng và tính ngày rụng trứng để biết cách tránh thai và dưỡng thai thật tốt. Với kinh nghiệm của bản thân, mình xin chia sẻ cho các mẹ tham khảo đây.

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà dấu hiệu rụng trứng thường không giống nhau. Thế nhưng, một số đặc điểm phổ biến thường do dịch âm đạo (khí hư) tiết ra nhiều hơn, dịch đặc và dính dính vào nhau như lòng trắng trứng vậy. Cảm giác lúc đó ẩm ẩm ướt ướt, đến là khó chịu. Thông thường sẽ có một chút máu dính xuất hiện ở quần chíp báo hiệu. Ngoài ra, nhiều mẹ còn có thân nhiệt tăng giảm thất thường khi đến ngày rụng trứng. Các mẹ hiểu cơ thể mình nhất, nên chịu khó quan sát 1 - 2 chu kỳ thôi là biết rõ ngay. 

Cuối cùng, về cách tính ngày rụng trứng thì thường theo chu kỳ kinh nguyệt của các mẹ.Chu kỳ trung bình có thể kéo dài trong khoảng 25 - 35 ngày là chuyện bình thường. Nếu nằm ngoài khoảng này thì các mẹ nên đi khám xem sao nhé. Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt có độ dài khác mức trung bình thì ngày rụng trứng sẽ tính cộng thêm hoặc trừ đi đúng số ngày dao động. Các mẹ có thể áp dụng theo cách tính này nếu không hiểu:
Ngày rụng trứng = Số ngày của một chu kỳ kinh - 14
Lúc thấy kinh nguyệt không đều các mẹ cần bắt gặp bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức nhằm được xét nghiệm, kiểm tra kịp thời nếu để lâu sẽ xuất hiện các bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe đó.
Các mẹ còn biết dấu hiệu rụng trứng nào thì comment cho mình biết với nhé! 

Theo Bibabo.vn