Tài khoản

Danh tính nắm lá giúp mình hết sạch lo âu mỗi lần đưa bé đi tiêm phòng đây mẹ ơi!

Mẹ Ngọc Anh 6 năm trước 18 bình luận

Chào các mom, hôm qua thấy trong hội có mẹ hỏi về cách giúp giảm đau, sốt cho bé sau tiêm phòng. Nay mình cũng xin được chia sẻ một mẹo nhỏ được rút ra từ kinh nghiệm thực tế của mình khi đưa con đi tiêm.

Khi bé tiêm các loại vắc xin, đặc biệt là loại dễ khiến con bị sốt, thì về nhà bé sẽ thường hay bị sốt, sưng đau tại chỗ tiêm. Điều này thường xảy ra với các bé có cơ địa nhạy cảm, thường thì con cũng sẽ chỉ sốt nhẹ và sẽ hết sưng đau sau từ 1 - 3 ngày tiêm. Theo mình biết thì cũng có nhiều trường hợp bé bị  sốt cao miên man, kéo dài hàng tuần rất nguy hiểm đấy mẹ ạ. 

Cách mình giảm sốt cho bé nhỏ nhà mình (con vẫn đang bú mẹ) là: Trước ngày chuẩn bị đưa bé đi tiêm khoảng 3 - 4 hôm, mỗi bữa cơm mình đều ăn sống khoảng chục ngọn tía tô rồi cho con bú càng nhiều càng tốt. 

Mình thực hiện việc này trước khoảng 4 hôm cho đến ngày con đi tiêm. Sau khi con đi tiêm về, lại tiếp tục ăn lá tía tô thêm 3 hôm nữa để giúp con giảm sốt và sưng đau. Vì theo như mình được biết, trong tía tô cũng chứa một hàm lượng chất kháng sinh tự nhiên nên khi mẹ ăn và cho bé bú thì con sẽ không bị sốt, hoặc cũng chỉ sốt nhẹ (cả 2 bé nhà mình đều chỉ sốt chưa tới 38 độ, vẫn ăn ngủ bình thường) và sẽ rất nhanh khỏi. Cách này trước đây mình cũng đã thử áp dụng với bé lớn và thấy hiệu quả nên giờ tiếp tục dùng mỗi khi đưa bé út chuẩn bị đi tiêm.

Được cái mình cũng thích ăn các loại rau sống nên cũng ăn được tía tô luôn. Còn nếu mẹ cảm thấy khó ăn tía tô sống, mẹ có thể mua sẵn khoảng 10 – 15 mớ lá tía tô đem về gói giấy báo rồi bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần lấy 4 – 5 mớ ra, đun sôi để nguội sau đó pha loãng thành 2 lít nước rồi uống nhé. Vẫn là uống trước khi đưa bé đi tiêm 4 ngày và sau khi bé tiêm về, mẹ tiếp tục kiên trì uống thêm 2 ngày nữa nhé. 

Mình thấy trong hội cũng có rất nhiều chị em quan tâm tới vấn đề này nên chia sẻ. Các mom tham khảo và thử áp dụng xem nha.

 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm