Tài khoản

Dấu hiệu bị viêm nhiễm phụ khoa chị em cần thuộc lòng

Minh Lâm 5 năm trước

Chào chị em. Viêm nhiễm phụ khoa thực chẳng phải chuyện chơi, nó còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản của chúng mình nữa. Cho nên việc thuộc lòng những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa là điều quan trọng. Mình xin note lại một số dấu hiệu chính, chị em bổ sung giúp mình nha.

  • Ngứa rát vùng kín: hiện tượng này rất hay xảy ra, khả năng là bị viêm nhiễm âm đạo. 

  • Khí hư bất thường: khi hư có màu bất thường (không phải màu trắng trong hoặc không màu như lòng trắng trứng), và có mùi lạ (mùi hôi tanh) thì chị em cần lưu ý khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa. 

  • Chảy máu âm đạo: Nếu âm đạo xuất huyết bất thường dù không phải kỳ kinh hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục thì có thể đã bị viêm nhiễm phụ khoa. Việc làm dụng thuốc tránh thai gây mất cân bằng nội tiết tố hay khi tiền mãn kinh chị em cũng có thể gặp phải tình trạng này. Nhưng viêm nhiễm vẫn là nguyên nhân phổ biến nhất khi chảy máu âm đạo. Đừng chủ quan nhé. 

  • Đau khi quan hệ, có hoặc không có kèm theo khó thở: bạn có thể đã bị viêm nhiễm phụ khoa, tử cung bị tổn thương do dương vật chạm vào cổ tử cung gây đau hoặc nhiễm trùng, hoặc các bệnh lý như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng,... 

  • Kinh nguyệt bất thường: rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh nhiều hơn,... có thể là biểu hiện của các bệnh lý như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,... 

Khi thấy các biểu hiện bất thường này, chị em nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác vấn đề mình đang gặp phải và điều trị kịp thời. Đừng chủ quan nhé, vì có thể gây ung thư cổ tử cung hoặc vô sinh nếu bị nặng ấy.


Theo Bibabo.vn