Tài khoản

Dạy con bằng âm nhạc giúp các mẹ giải quyết băn khoăn về quá trình phát triển của trẻ

Bích Liên 5 năm trước 9 bình luận

Mình lấy chồng 5 năm, đã có một bé trai 4 tuổi rất kháu khỉnh, cả nhà gọi là bé Bi. Bây giờ mình đang có bầu bé thứ 2. Các mẹ ạ, từ hồi mình có bầu Bi là mình đã áp dụng cách thai giáo bằng âm nhạc và sau khi bé ra đời thì mình cũng thường xuyên cho con nghe nhạc để phát triển trí thông minh. Cách này hiệu quả cực kì, bé Bi nhà mình rất thông minh và cũng rất nghe lời người lớn. Con được 4 tuổi rồi mà ngôn từ hoạt bát, nói năng lưu loát lắm. Hàng xóm ai cũng khen con mình thông minh.Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho trẻ nghe nhạc của mình cho các mẹ nha.

Theo mình, yếu tố quan trọng nhất trong quá trình dạy con bằng âm nhạc chính là cách chọn nhạc. Trong khoảng thời gian năm đầu tiên, âm nhạc sẽ ảnh hưởng lớn cảm xúc tinh thần của trẻ. Những bài hát mang âm hưởng vui nhộn, âm thanh rộn ràng sẽ rất thu hút bé, Bi nhà mình cứ nghe tiếng nhạc là chăm chú nghe quên quấy mẹ ngay. Sau 6 tháng đầu đời, các bé bắt đầu nhận biết nhiều thứ, âm nhạc sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của con hơn nữa. Mình may mắn là chồng mình cũng ủng hộ mình dạy bé nên luôn rất vui vẻ và hạnh phúc.

Về thể loại nhạc, mình chọn dòng nhạc giao hưởng, hoặc nhạc không lời cho Bi nghe. Các mẹ có thể tham khảo một số kênh youtube nha. Mình cũng cho bé nghe những bài hát tiếng Anh trẻ em vui nhộn, hi vọng sau này con sẽ tiếp xúc với tiếng Anh dễ dàng hơn. Thế mà hiệu quả thật các mẹ ạ, Bi học tiếng Anh giỏi nhất lớp mẫu giáo luôn.

Hàng ngày mình cho bé nghe vào lúc 8h tối, ưu tiên các bản nhạc nhẹ nhàng vui tươi. Các mẹ có thể bật loa ngoài cho con nghe nhạc là thích nhất. Mình thường hát cho bé nghe nữa để tăng tình cảm, sự gắn kết giữa hai mẹ con đó.

Hồi đó, sau một thời gian áp dụng cho bé, Bi nhà mình đã hình thành được thói quen cảm thụ âm nhạc rồi. Đến giờ không thấy mẹ mở nhạc là oe oe đòi ngay. Đến lúc bật nhạc lên thì mới ngoan ngoãn nằm im.

Mình áp dụng dạy con bằng âm nhạc và con mình bây giờ rất thông minh, ngoan ngoãn, nghe lời người lớn. Các mẹ hãy áp dụng thử phương pháp của mình cho bé nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm