Tài khoản

Đây là mẹo giúp mình tự tin cho bé tu ti chốn đông người mà không hề hớ hênh chút nào

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 10 bình luận

Nuôi con bằng sữa mẹ luôn là một trong những điều tuyệt vời nhất mà mẹ dành cho con đúng không các mẹ. Nhưng đôi khi trong trường hợp cần kíp, mẹ sẽ phải cho bé tu ti ngay tại nơi công cộng. Đối với một số mẹ ở phương Tây thì đây là một việc làm rất đáng tự hào và “chẳng việc gì phải xấu hổ”, nhưng mình biết với nhiều mẹ bỉm sữa ở các nước Á Đông, đặc biệt là Việt Nam ta thì việc cho bé tu ti ở nơi công cộng sẽ khiến mẹ rất ngại ngùng và lúng túng. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ một vài bí quyết giúp mẹ vừa có thể cho bé tu ti thoải mái mà lại không hề sợ bị nhòm ngó hay hớ hênh ở nơi đông người. 

Trước tiên, mình xin nhấn mạnh với các mẹ là việc cho con bú ở nơi công cộng là hoàn toàn hợp pháp. Tất nhiên sẽ có những ánh mắt tò mò, khó chịu nhưng mẹ cũng không cần vì vậy mà lo lắng hay xấu hổ khi đáp ứng nhu cầu chính đáng và cần thiết của con đâu. Vì cho con bú là hình ảnh đẹp nhất về tình mẫu tử mà. Khi con khóc, thứ mình quan tâm nhất chỉ là con đang đói và muốn được ăn, vậy mà mẹ lại vì chút xấu hổ, ngại ngùng mà cắt mất “bữa ăn” của bé thì thật là tội cho con quá. 

Nếu lo lắng về việc sẽ bị lộ đôi chút da thịt phần ở phần ngực, mẹ có thể chọn lựa trang phục phù hợp, thoải mái trước khi đi ra ngoài. Theo như mình biết thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quần áo được thiết kế dành riêng cho các mẹ với những phần áo mở "bí mật" giúp mẹ không để lộ nhiều da thịt mà lại vẫn đảm bảo được việc cho bé tu ti đấy mẹ ạ. Bản thân mình cũng đã sắm riêng một bộ, để phòng trong những trường hợp cùng con ra ngoài quá lâu và cảm thấy khá tiện dụng các mẹ ạ. 

Hoặc nếu mẹ không muốn lãng phí tiền bạc vào việc mua sắm quần áo thì chỉ cần một chiếc áo phông rộng thôi là mẹ đã có thể thoải mái cho bé tu ti rồi. Khi bé đói, mẹ chỉ cần vén một bên áo lên cho con ti. Độ rộng của chiếc áo phông sẽ giúp che đi phần lớn bụng và ngực mẹ rồi nên mẹ không cần lo sợ bị lộ da thịt đâu nha.

Bên cạnh đó, thời điểm dễ bị lộ ngực nhất là khi mẹ bắt đầu cho bé bú, để bé ngậm đúng vào khớp ngậm. Những lúc như vậy mẹ có thể tế nhị quay người vào góc khuất hơn và trở lại tư thế bình thường khi con đã ngậm đúng tư thế. Và khi nhả ti, mẹ cũng khéo léo thực hiện như vậy là được mẹ nha. 

Bản thân bé đã là một tấm lá chắn tuyệt vời cho mẹ, vì vậy, chỉ cần khéo léo một chút là mẹ đã có thể an tâm cho bé tu ti rồi. Nếu mẹ vẫn lo lắng thì hãy thử tập dượt trước ở nhà một vài lần để nếu chẳng may cần cho con bú ở nơi công cộng thì sẽ không bị bỡ ngỡ, lúng túng mẹ nha. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài chia sẻ của mình. Mẹ nào cũng đã từng cho bé tu ti nơi công cộng thì chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mọi người biết với nha.  


Theo Bibabo.vn
Xem thêm