Tài khoản

Để bé sinh non trở nên khỏe mạnh, mẹ hãy thử áp dụng cách cô bạn mình đã làm xem sao

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 30 bình luận

Hi các mom, hôm trước vợ chồng mình có đến mừng đầy tháng bé con nhà bạn. Nghe mom ấy nói bé sinh non lúc 36 tuần nên mình cứ nghĩ trông con sẽ gầy còm, ốm yếu. Vậy mà khi đến nơi, mình thực sự khá bất ngờ các mom ạ. Da dẻ bé hồng hào, khỏe mạnh, trông cũng bụ bẫm, kháu khỉnh chẳng khác gì các bé đủ ngày, đủ tháng ra đời. Mà nghe nói lúc mới sinh, bé chỉ nặng có hơn 2 cân thôi các mẹ ạ. Hỏi bí quyết để chăm sóc bé thì mẹ ấy nhiệt tình liệt kê ra một loạt. Hôm nay mình xin được chia sẻ để các mẹ tham khảo nha. 

Đầu tiên, mom ấy được các bác sĩ tư vấn về việc giữ ấm thân nhiệt cho bé, để thân nhiệt của con luôn duy trì trong khoảng 36,5 - 37 độ C. Với các bé sinh non khoảng 2 - 2,5kg như trường hợp của bạn mình thì mẹ cần đảm bảo nhiệt độ phòng từ 27 - 28 độ C cho con.

Cũng như các bé sinh đủ tháng, khi tắm cho con, cô ấy thường dùng nước ấm sạch để vệ sinh, tắm rửa hàng ngày cho bé, sau đó lau khô người bằng khăn mềm. Tuy nhiên, cách cô ấy áp dụng để tắm cho con chính là tắm phần nửa trên thân người của bé trước, sau đó lau khô và ủ ấm rồi mới tắm tới phần thân dưới của bé các mẹ ạ. 

Về chế độ dinh dưỡng thì theo như mom ấy chia sẻ về lượng sữa cho bé tu ti hàng ngày như sau:

  • Ngày đầu tiên sau sinh, mẹ ấy cho con bú từ 10 - 12 bữa/ngày với khoảng  120ml sữa. 

  • Từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 6: Vẫn duy trì việc cho bé bú từ 10 - 12 bữa/ngày, mỗi ngày sẽ tăng thêm 20ml sữa nữa. 

  • Từ ngày thứ 7 trở đi: cho bé bú khoảng 170 ml/kg cân nặng của bé với cữ bú từ 10 - 12 bữa/ngày các mom ạ.

Đó là những chia sẻ về cách chăm sóc bé sinh non mình thu lượm được từ cô bạn. Giờ thì mới hơn 1 tháng mà mình thấy bé đã cứng cáp và khỏe mạnh như các bé bình thường rồi. Nên nếu mẹ nào mà bé không may bị sinh non giống với trường hợp của mom ấy thì thử áp dụng các cách trên xem nha. Chúc bé yêu luôn khỏe mạnh!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm