Tài khoản

Để con có một nụ cười tỏa nắng, mình đã chăm sóc răng miệng bé theo cách này

Bích Liên 5 năm trước 6 bình luận

Các mẹ ạ, ông cha ta ngày xưa thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Bởi vậy nên mình đặc biệt quan tâm tới vấn đề chăm sóc răng miệng cho con ngay từ khi bé chào đời. Hôm nay nhân lúc rảnh rỗi, mình xin chia sẻ đôi chút kinh nghiệm của bản thân về việc vệ sinh răng miệng cho bé để mọi người cùng tham khảo nhé!

Ở những tháng đầu khi bé chưa mọc răng, mình thường vệ sinh cho con bằng cách dùng một miếng gạc hoặc vải mềm thật sạch nhúng vào nước ấm hoặc nước muối sinh lý rồi lau thật nhẹ nhàng và massage nướu của con. Ngày nào cũng vậy sau mỗi lần cho con bú và trước khi con đi ngủ mình đều vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho con.

Sau 6 tháng, khi những chiếc “răng thỏ” đầu tiên của con mới nhú, mình càng chú trọng tới việc vệ sinh răng miệng cho con kỹ càng hơn. Nếu bé nhà mẹ cũng đang trong giai đoạn mọc răng thì mẹ nên chuẩn bị cho con một chiếc bàn chải mềm nhỏ nhắn phù hợp với con hoặc một chiếc khăn sạch, mềm để vệ sinh răng miệng cho bé. Nếu dùng bàn chải mềm để đánh răng cho con, mẹ nên nhúng vào nước ấm sạch hoặc nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng chải sạch toàn bộ nướu và chải kỹ hai mặt răng cho con mẹ nhé.

Mẹ nhớ tạo thói quen vệ sinh răng miệng cho con ngay từ khi còn nhỏ nhé. Mỗi ngày mình thường vệ sinh cho con hai lần đặc biệt là khi bé ăn xong và trước khi cho con đi ngủ. Mỗi lần đánh răng cho con mình còn kết hợp mở nhạc hoặc hát những bài vui nhộn để con cảm nhận được niềm vui thích khi đánh răng đó mẹ ạ.

Trên đây là bí quyết của mình trong cách vệ sinh răng miệng cho con, mẹ tìm hiểu và tham khảo xem nha. Nếu mẹ có cách nào hay thì cùng chia sẻ thêm cho mình biết với nhé. Cảm ơn các mom đã đọc bài viết của mình. 


Theo Bibabo.vn