Tài khoản

Để đảm bảo sức khỏe cho bé, mẹ nên tránh những sai lầm này khi pha sữa bột cho con tu ti nha

Bích Liên 5 năm trước 24 bình luận

Chào các mẹ trong hội, hôm trước mình thấy có mom tâm sự về việc ít sữa cho con tu ti nên bé mới được khoảng 3 tháng mom ấy đã phải cho bé bú thêm cả sữa công thức. Mình nghĩ cũng sẽ có nhiều chị em trong hội của chúng ta nuôi con theo kiểu kết hợp sữa mẹ và sữa công thức như vậy nên hôm nay mình xin đưa ra một vài lưu ý nhỏ về các sai lầm thường gặp khi pha sữa công thức cho con. Mẹ tham khảo và cùng đóng góp thêm ý kiến nhé.

Sai lầm đầu tiên mà mình nghĩ nhiều mẹ hay mắc phải đó chính là dùng nước khoáng để pha sữa cho bé. Chẳng nói đâu xa, dạo trước vợ chồng mình tới chơi nhà anh chị chồng, thì thấy ngay cảnh chị dâu đang dùng nước đóng chai để pha sữa cho bé uống. May mà mình ngăn lại kịp thời.

Vì theo như mình được các bác sĩ dặn dò và  tư vấn thì nước khoáng là loại nước bão hòa có chứa hàm lượng khoáng chất cực cao, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ sơ sinh. Trong một số loại nước khoáng còn chứa nhiều muối và canxi vượt ngưỡng bé cần hấp thụ. Vậy nên nếu mẹ dùng nước khoáng pha sữa cho con thì sẽ rất nguy hiểm, có thể dẫn tới nguy cơ bé bị ngộ độc và gây hại cho thận của con đấy các mom ạ.

Sau khi nghe mình giải thích thì chị dâu cũng đã hiểu ra vấn đề, chị bảo: “Thì chị cũng có biết đâu. Cứ nghĩ nước khoáng với nước mình đun sôi để nguội cũng giống nhau nên lấy pha cho con uống. Nghe cô nói mà chị cũng thấy hốt, từ giờ thì cạch”.

Thêm một sai lầm nữa đó chính là việc mẹ dùng lò vi sóng để hâm lại sữa cho bé. Vì lò vi sóng sẽ không thể làm sữa nóng đồng đều, việc này không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà còn có thể dẫn tới nguy cơ con bị bỏng đó mẹ ạ. Vậy nên cách tốt nhất là mẹ nên mua một chiếc máy để tiện cho việc hâm sữa mẹ nha. Mình nghĩ đây là dụng cụ thực sự cần thiết đó.

Ngoài ra, việc mẹ không thực hiện theo các bước trong hướng dẫn sử dụng cũng sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa đó mẹ ạ. Vì mỗi loại sữa khác nhau sẽ có cách pha cùng liều lượng pha khác nhau, vậy nên cách tốt nhất là mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để pha sữa cho bé đúng cách nhất mẹ nha.

Trên đây là một số sai lầm trong cách pha sữa bột cho bé mà mình nghĩ nhiều mẹ có thể sẽ vô tình mắc phải khiến bé không những không hấp thu được chất dinh dưỡng mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con. Các mẹ nhớ lưu ý để pha sữa cho bé một cách đúng đắn và an toàn nhất nha. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm