Tài khoản

Để giúp con thông minh, sáng dạ mình đã lựa chọn phương pháp Glenn Doman cho bé

Bích Liên 5 năm trước 33 bình luận

Chào các mẹ trong hội, hôm nay mình xin được chia sẻ chút kinh nghiệm khi dạy bé học theo phương pháp Glenn Doman mà mình đã áp dụng cho nhóc tì ở nhà. Nhân đây mình cũng hi vọng nhận được sự chia sẻ, đóng góp ý kiến của các mẹ nha!

Cách đây 2 tháng mình cho con chơi thoải mái vì luôn nghĩ ở lứa tuổi này “con đã biết gì đâu mà học”. Nhưng tình cờ mình có tham gia buổi hội thảo của công ty và được các chị khách mời ở nước ngoài chia sẻ về cách học này. Nhờ vậy mà mình đã thay đổi hẳn suy nghĩ và bắt đầu nghiên cứu dạy con theo phương pháp Glenn Doman. Thật vậy các mẹ ạ, với phương pháp này con sẽ học và nhớ nhanh hơn nhiều đấy. Mình thường chỉ dạy con những thứ rất đơn giản như dạy con vỗ tay, lắc đầu, cụng đầu con đều làm được hết mẹ ạ. 

Bé ở độ tuổi này đang rất muốn học hỏi và khám phá thế giới xung quanh ngoài bụng mẹ. Vì vậy dạy cho con ở độ tuổi này là quá hợp lý mẹ ạ. Nhiều mẹ lo lắng cho con học ở độ tuổi này sẽ ép bé và làm bé không phát triển tự nhiên được. Nhưng mẹ đừng lo nhé vì theo quan điểm của mình thì ép bé hay không là do suy nghĩ và thái độ của từng bố mẹ mà thôi. Còn việc chúng ta dạy bé chính là giúp bé phát triển tự nhiên theo đúng khả năng của mình đó mẹ ạ. 

Và đây là cách dạy bé theo phương pháp Glenn Doman của mình. Hiện tại thì mình đang áp dụng cho bé nhà mình bằng cách học qua các flash card, mẹ có thể dễ dàng tìm mua các thẻ học này ở hiệu sách. 

Mở ngoặc thêm cho mẹ nào chưa biết thì các thẻ học flash card giống như những quân bài trong tú lơ khơ vậy đó, nhưng thay vì các cây tú thì trong mỗi thẻ học sẽ in hình chữ cái, con vật, hình ảnh, cây cối,… lên đó để dạy bé mẹ ạ.

Trước khi dạy con, mình thường chọn sẵn chủ đề. Sau đó một ngày sẽ lấy ra 3 thẻ học và dạy bé. Với từng thẻ bài mình thường giơ ra trước mặt bé trong khoảng 3 giây (để bé nhìn thẳng vào hình) sau đó mới chuyển sang thẻ bài tiếp theo. Cứ như vậy, mỗi ngày mình dạy bé 3 lần lặp đi lặp lại với 3 thẻ bài đó. Vậy là một ngày mình chỉ cần dạy bé học trong vòng 30 giây (mỗi lần 10 giây) là đủ mẹ ạ.

Cứ thế mình có thể dạy cho bé lần lượt hết các thẻ bài còn lại, từ chủ đề này sang tới chủ đề khác mà bé con nhà mình có vẻ cũng rất thích thú, nhiều lúc còn định giơ tay ra để nghịch thẻ học cơ. Và khi hết các chủ đề mình sẽ quay lại dạy từ đầu với các thẻ bài đầu tiên.

Trên đây là cách mình đã dạy bé học theo phương pháp Glenn Doman để giúp bé thông minh và phát triển trí não tốt hơn. Các mẹ cùng tham khảo và đóng góp ý kiến cho mình biết thêm với nhé! Chúc các mẹ thành công!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm