Tài khoản

Để thai giáo âm nhạc cho con đạt hiệu quả cao nhất, mẹ bầu cần...

Mẹ Minh Hí 4 năm trước 10 bình luận

Thai giáo âm nhạc không đúng cách có thể phản tác dụng, ảnh hưởng không tốt đến trí não và thính giác của thai nhi.

Xem nhanh

  • Lựa chọn thời gian thai giáo hợp lý cho con
  • Có thể thay đổi nhạc thai giáo
  • Không nên dùng tai nghe bà bầu
  • Không nên cho con nghe nhạc quá lâu

Âm nhạc từ lâu đã được chứng minh là có thể tác động đến sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi nếu mẹ bầu biết cách thai giáo âm nhạc một cách khoa học cho con ngay từ những ngày đầu thai kỳ.

Để thai giáo âm nhạc đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu nên chú ý những điều sau:

  1. 1Lựa chọn thời gian thai giáo hợp lý cho con

Mặc dù đến khoảng tuần thứ 13, thính giác của con mới bắt đầu phát triển nhưng mẹ bầu thường nhận được lời khuyên nên thai giáo âm nhạc ngay từ khi biết mình có thai để duy trì cảm xúc tích cực, lạc quan, kích thích cơ thể mẹ sản sinh ra nhiều hormone hạnh phúc để con yêu cũng luôn cảm thấy thư giãn, vui vẻ và gắn kết mạnh mẽ với mẹ ngay từ đầu thai kỳ.

Trong suốt 9 mang thai, mẹ nên thực hiện thai giáo âm nhạc hàng ngày vào một vài thời điểm cố định trong ngày, tốt nhất là nên cho con nghe nhạc vào thời gian con thức (máy nhiều) để giúp con tăng khả năng ghi nhớ cũng như quen dần với thói quen nghe nhạc hàng ngày.

Con chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi nghe thấy tiếng hát của ba mẹ đấy! (Ảnh: Internet)

  1. 2Có thể thay đổi nhạc thai giáo

Nhiều mẹ nghĩ rằng thai giáo âm nhạc cho con là phải sử dụng các bản nhạc cổ điển không lời nên cứ nghe đi nghe lại một vài bản nhạc quen thuộc. Mặc dù nhạc cổ điển rất tốt nhưng mẹ cũng không cần thiết cứ nhất định là phải sử dụng loại nhạc này khi thai giáo cho con.

Tất cả các hoạt động thai giáo nói chung và thai giáo âm nhạc nói riêng đều chú trọng đến cảm xúc của mẹ, nghĩa là thai giáo làm sao cho mẹ cảm thấy vui vẻ, thoải mái là đã thành công một nửa rồi. Vì thế đối với thai giáo âm nhạc, mẹ có thể lựa chọn thêm những bản nhạc nhẹ nhàng, lời ca vui tươi mà mình yêu thích, miễn là nhịp điệu không quá nhanh, quá sôi động là được.

Mẹ cũng có thể cho con nghe các bài hát ru, bài hát thiếu nhi, nhạc đồng quê hay những giai điệu chính bố mẹ ngân nga cho con nghe, chắc chắn con sẽ rất thích nghe những bài hát do chính bố mẹ “biểu diễn” đấy.

  1. 3Không nên dùng tai nghe bà bầu

Môi trường nước ối khuếch đại âm thanh tốt hơn so với không khí, vì thế khi sử dụng tai nghe áp sát vào bụng bầu, bố mẹ khó có thể kiểm soát âm lượng âm thanh mà thai nhi nghe được và rất có thể con đang phải nghe nhạc với âm lượng to hơn bình thường, dễ khiến con cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

Thay vào đó, bố mẹ nên bật nhạc với âm lượng vừa phải và bật loa ngoài để cả nhà cùng nghe và thư giãn theo điệu nhạc. 

  1. 4Không nên cho con nghe nhạc quá lâu

Mỗi lần thai giáo âm nhạc không nên kéo dài quá lâu, tốt nhất là mẹ chỉ nên cùng con nghe nhạc trong khoảng 10 phút vào lúc con thức vì thời gian thức của con không kéo dài lâu và khả năng tập trung của con chưa được tốt nên âm nhạc tác động quá lâu dễ khiến con mệt mỏi, phản lại tác dụng của thai giáo âm nhạc.

Hi vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp ích mẹ và con trong quá trình thai giáo âm nhạc. Chúc hai mẹ con có những giây phút nghe nhạc thật vui và hiệu quả!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm