Tài khoản

Detox giảm cân có "thần thánh" như quảng cáo?

Mẹ Mun 5 năm trước

Chào các chị em. Đợt vừa rồi cả giới làm đẹp giảm cân ầm ầm lên cái vụ dùng detox để giảm cân thành công và hiệu quả. Nhưng rồi cũng không ít người mình biết, bỏ ra hàng triệu để mua các liệu trình detox bán trên mạng, sau đó dùng xong, có giảm cân thật, mà hết liệu trình cân lại tăng vù vù, còn nặng ký hơn lúc trước khi uống detox. Thế là do đâu? Do hết liệu trình xong bản thân không biết giữ gìn nên tăng cân? Hay bản thân detox đó chẳng có tác dụng thần thánh như quảng cáo? 

Nói một cách đơn giản cho chị em chưa biết về detox thì đây là cách "giải độc, thanh lọc cơ thể" bằng việc thường thấy nhất là cắt bỏ gần như hoàn toàn thói quen ăn uống các thực phẩm nguồn gốc từ động vật (thịt, cá, trứng, sữa,...) mà thay vào đó mình chỉ uống nước lọc, các loại nước ép rau, củ, quả,... Nghe thì rất lành mạnh, rất sạch, rất nhiều năng lượng lại tốt cho da dẻ nữa, không có tí chất béo nào nên sẽ không sợ béo và giảm được cân các chị em nhỉ? Đúng, detox liên tục trong 10 - 15 ngày sẽ giúp bạn giảm được cân, duy trì lâu hơn bạn càng giảm được nhiều cân hơn, nhưng…

  • Cơ thể bạn mệt mỏi và ốm yếu đi đáng kể: ý mình muốn nói ở đây là kiểu bạn không có sức sống ấy, thường xuyên thấy rời rạc hết cả chân tay ấy. Nguyên nhân là lượng calo mà rau củ quả cung cấp cho bạn không đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể hàng ngày... Thế thì làm gì có sức mà làm gì nữa trời. Có khi thiếu hụt calo trầm trọng quá lại còn chóng mặt, đau đầu và ngất ra đó ấy chứ. 

  • Mất cơ bắp: Dù giảm cân nhưng vì cơ thể chỉ toàn nước nên có khi sờ vào bạn sẽ thấy không được săn chắc, sẽ bệu rệu và lỏng lẻo. Một cơ thể như vậy cũng chưa chắc đã là đẹp. 

  • Dễ tăng cân trở lại: Giống cơ thể khi đói thì ăn và ăn rất nhiều, nên khi được cung cấp lượng calo trở lại, cơ thể chúng ta cũng hấp thụ và hấp thụ rất nhiều, nhiều hơn bình thường nên dễ khiến việc tăng cân trở lại xảy ra và thậm chí còn xảy ra rất nhanh nữa. 

Kéo theo việc giảm cân là vô vàn những cái khác giảm. Bản thân mình nghĩ đây không phải phương pháp giảm cân bền vững, cũng không có "thần thánh" như các chị bán hàng online hay chia sẻ. Đừng vì phải giảm cân bằng mọi giá mà đánh đổi chính sức khỏe của mình. Hãy cứ ăn uống lành mạnh và chăm chỉ luyện tập thể dục. Một cơ thể mập một tí nhưng săn chắc và đầy sức sống sẽ đẹp hơn rất nhiều một cơ thể gầy và thiếu sức sống, phải không các chị em? Detox, và hãy detox đúng cách nhé.

Theo Bibabo.vn