Tài khoản

Đi chợ mấy hôm, chồng mình đảm đang lên hẳn

Mẹ Soo 5 năm trước 6 bình luận


Có con bồng con bế trên tay rồi mình mới thấm thía thời gian nhàn rỗi một mình như trước kia quả là chuyện xa xỉ nhất trên đời. Từ việc phải dành hết quỹ thời gian của mình cho con khiến chuyện ăn uống trở nên qua loa với bản thăn. Mình gần như nuốt vội nuốt vàng thức ăn chỉ để cho nhanh và bế con, dỗ con thay vì nhâm nhi thức ăn như trước.

Có con làm mình bận túi bụi, chỉ chăm con thôi mà bao nhiêu việc đều đến tay các mẹ ạ. Mình ăn uống qua loa để dành thời gian cho con mà không nghĩ tới mình đang nuôi con bằng sữa mẹ nên cũng cần phải tẩm bổ. Mẹ chồng mình lên thăm cháu thấy mình ăn uống sơ sài thì tá hỏa hết cả lên. Bà nhắc mình phải nhớ rằng, mẹ có khỏe thì con mới phát triển toàn diện được. Mình thấy bà nói hợp lí quá, thời điểm này bé con được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng sữa mẹ thì không có lí do gì khiến mình lơ là chuyện ăn uống như vậy cả. Thế là dù bận mấy, mình cũng giành chút thời gian để lên kế hoạch ăn uống theo tuần và nghiêm túc tuân theo thực đơn đó để cơ thể khỏe mạnh có đủ sữa cho con bú.

 Từ khi có kế hoạch ăn uống, sữa mình về nhiều, mình cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn chứ không uể oải như trước nữa. Hồi trước mình không để ý nên ít sữa, nhiều lúc con đói sữa mà mình cố nặn nhưng không ra được giọt sữa nào nên mình thấy xót con và có lỗi với con quá các mẹ ạ. Mình không quá mất thời gian cho việc lập kế hoạch thực đơn ăn uống cho một tuần. Mình ở nhà chăm con rồi lên danh sách thực phẩm cần mua rồi nhờ ông xã đi làm về mua giúp. Các ông chồng thường không được khéo léo trong việc đi chợ cho lắm, chồng mình cũng thế các mẹ ạ, mẹ nào mà lấy chồng khéo chuyện bếp núc là sướng lắm đấy nhé. Việc lập kế hoạch như thế giúp các ông chồng đi mua thuận tiện, không thiếu, không thừa mà lại tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh khi được ăn uống đủ chất. Khi thực phẩm đã được mua sẵn, mình chỉ việc vào bếp loáng cái là xong bữa ăn, không còn phải lăn tăn về việc hôm nay ăn gì nữa.

Mình lên danh sách theo nhóm các chất cần thiết cho sức khỏe mẹ sau sinh và bé: rau, trái cây, ngũ cốc, chất đạm. Rồi mình sẽ liệt kê tên thực phẩm cần mua vào để ông xã đi chợ giúp. Nhưng trước đó mình cũng dựa vào sở thích ăn uống của hai vợ chồng để lên ý tưởng các món cần nấu cho mỗi ngày trong tuần nữa. Chồng mình được cái chiều vợ con lắm, thấy mình vất vả nên phụ giúp mình chăm con suốt. Lão đi chợ giúp mình nhiều nên bây giờ mấy bà bán hàng ở chợ quen mặt luôn, có đồ tươi đồ ngon là gạ chồng mình mua hoài các mẹ ạ.

Rau, trái cây, ngũ cốc, chất đạm là những dưỡng chất không thể thiếu trong thực đơn của mẹ sau sinh

Sau khi đã có danh sách thực phẩm, mình bắt đầu lên kế hoạch ăn uống cho một tuần. Mình cũng xem qua lịch để loại trừ những ngày có thể vắng nhà để đỡ phải mua dư thừa thực phẩm, như thế thực phẩm sẽ không còn tươi nữa, cũng mất nhiều dinh dưỡng. Mình ghi chép sẵn các món sẽ nấu cho từng ngày và công thức của món đó nữa. Các mẹ cũng có thể mua nhiều đồ khô, đồ đông lạnh để dự trữ phòng trường hợp thiếu nguyên liệu.

Việc viết ra giấy danh sách các thức cần mua trong tuần giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho gia đình mình kha khá đấy các mẹ ạ.  Hơn nữa, từ khi lên kế hoạch ăn uống sau sinh, mình còn có thể tính toán được nên ăn gì vào mỗi ngày, không phải bận tâm suy nghĩ về vấn đề đó nữa thay vào đó là dành thời gian cho bé yêu.

Những bữa ăn đầy đủ chất cho mẹ sẽ giúp các mẹ sau sinh có nguồn sữa tốt, giá trị dinh dưỡng cao nuôi bé con chóng lớn. Mẹ cũng được đảm bảo sức khỏe để chăm sóc con yêu của mình. Các mẹ hãy tham khảo cách lên kế hoạch ăn uống của em nhé. 

 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm